08/02/2016 05:14 GMT+7

Chelsea cầm hòa M.U trong ngày của các thủ môn

K.B - H.Đ
K.B - H.Đ

TTO - Trận Chelsea - Manchester United (M.U) trên sân Stanmford Bridge trong khuôn khổ vòng 25 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) khép lại với tỉ số hòa 1-1. Một trận đấu hấp dẫn và kịch tính từ đầu đến cuối với màn trình diễn chói sáng của hai thủ môn Courtois và De Gea.

Jesse Lingard mở tỉ số cho M.U ở phút 60. Mãi đến phút 90 + 1 sau những nỗ lực tấn công liên tục, đội chủ sân Stamford Bridge mới có bàn gỡ 1-1 nhờ công tiền đạo Diego Costa. Bàn thắng của tiền đạo người Tây Ban Nha giúp Chelsea tiếp tục bất bại kể từ khi ông Guus Hiddink trở lại làm HLV tạm quyền thay Jose Mourinho bị sa thải. 

Diego Costa ăn mừng bàn gỡ 1-1 vào lưới M.U. Ảnh: Reuters

Dù chỉ có hai bàn thắng nhưng trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn với lối chơi tốc độ và nhiều cơ hội được tạo ra từ cả hai đội. Nhưng đáng kể nhất vẫn phải là thủ môn của hai đội – những người đã khước từ gần như tất cả mọi cơ hội ghi bàn trong trận đấu.

Trong khoảng 20 phút đầu, M.U chơi chủ động và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Đáng kể nhất là cú vuốt bóng tuyệt đẹp vào góc xa của Anthony Martial ở phút 18 nhưng thủ thành Thibaut Courtois đã bay người cứu thua ngoạn mục. Chelsea chỉ dần lấy lại thế trận trong khoảng 20 phút cuối hiệp một nhưng các chân sút của họ cũng không tận dụng được những cơ hội ghi bàn.

Sang hiệp hai, M.U càng chơi dồn ép hơn nhưng thủ thành Courtois tiếp tục chơi xuất sắc, liên tục từ chối những pha dứt điểm rất khéo của Wayne Rooney rồi Jesse Lingard trong khoảng thời gian đầu hiệp đấu.

Một pha cứu thua của thủ thành đội M.U De Gea. Ảnh: Reuters
Thibaut Courtois cũng một ngày thi đấu xuất sắc. Ảnh: Reuters

Giữa lúc Courtois càng bắt càng hay thì tiền vệ trẻ Lingard của M.U xuất hiện với một tuyệt phẩm. Phút 60, Lingard nhận được căng ngang của Borthwick-Jackson, anh mất một nhịp khống chế bóng trong xoay người tung cú dứt điểm cắt kéo cực kỳ kỹ thuật, đưa bóng vào góc xa khung thành trong sự bất lực của Courtois mở tỷ số cho M.U.

Sau bàn thua bất ngờ, Chelsea tràn lên tấn công và đến phiên De Gea chứng tỏ năng lực của mình. Liên tục từ phút 68 đến 72, De Gea có hai pha cứu thua xuất sắc trước những cú dứt điểm hiểm hóc của Branislav Ivanovic và Cesc Fabregas.

Nhưng rồi De Gea cũng phải nhận bàn thua ở phút 90+1 sau một khoảnh khắc sai lầm của hàng thủ. Đối mặt với Costa sau một đường chọc khe của các cầu thủ Chelsea, hậu vệ Borthwick-Jackson mắc lỗi vị trí khiến hàng thủ M.U giăng bẫy việt vị bất thành và tiền đạo người Tây Ban Nha đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Chelsea.

Và nếu sau đó De Gea không đổ người cứu thua thì Costa đã có thể giúp Chelsea thắng ngược với cú dứt điểm hiểm hóc ở phút 90+6. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 chung cuộc. Thống kê của Whoscored cho thấy hai đội tung ra cả thảy 33 cú dứt điểm (16 của Chelsea, 17 của M.U), còn số pha cứu thua của bộ đôi Courtois – De Gea lần lượt là 6 và 4 lần.

Video clip các bàn thắng và những pha cứu thua ngoạn mục của thủ môn hai đội. Nguồn: Youtube

Mời bạn đọc theo dõi những diễn biến chính của trận đấu:

Costa tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự M.U tung cú dứt điểm hạ thủ thành De Gea ở phút 90 +1 giúp Chelsea cầm chân M.U 1-1. 

Hiệp 2 trận đấu có 6 phút bù giờ. 

Diego Costa vừa có pha bật cao đánh đầu cận thành, nhưng bóng đi vọt xà ngang. Trận đấu chỉ còn 2 phút. 

Phút 87: Tác giả bàn thắng cho M.U Jesse Lingard rời sân nhường chỗ cho Memphis Depay.

Chelsea liên tục gia tăng sức ép trong khi M.U co cụm phòng ngự, chỉ còn cắm mỗi Rooney ở phía trên. Nhưng đội chủ sân Stamford Bridge còn thiếu những pha bóng sắc sảo để có thể tìm được bàn gỡ. 

Phút 79: Fellaini của M.U rời sân, Schneiderlin vào thay. 

Trận đấu chỉ còn 13 phút, Chelsea đang nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ. 

Phút 72: De Gea lại có pha cứu thua xuất sắc từ tình huống dứt điểm ở góc hẹp của Fabregas. Đêm 7-2 quả quá tuyệt vời với thủ thành người Tây Ban Nha. 

Phút 68: Ivanovic có cú vô lê tuyệt đẹp, nhưng thủ thành De Gea cũng đã có pha bay người cứu thua xuất sắc cho M.U. 

Jesse Lingard (phải) ăn mừng bàn thắng với Rooney. Ảnh: Reuters

Phút 60: Cầu thủ trẻ người Anh Jesse Lingard xoay người dứt điểm đẳng cấp, bóng bay vào góc cao khiến thủ thành Courtois hoàn toàn bất lực. Bàn thắng cực đẹp thể hiện kỹ thuật, khả năng quan sát cực tốt của ngôi sao trẻ Jesse Lingard. Cũng phải nhắc đến đường chuyền đẹp của Cameron Borthwick-Jackson. 

Trung vệ Kurt Zouma của Chelsea dính chấn thương, có vẻ khá nặng. Anh được cáng ra sân.

Zouma dính chấn thương khá nặng. Ảnh: Reuters

 

Phút 52: Oscar rời sân, Eden Hazard được tung vào thay. 

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Danny Murphy bình luận trên BBC rằng, đó là quả 11m vì Blind di chuyển tay có chủ ý và bóng đã chạm vào tay anh. 

Phút 45 + 1: Trong một tình huống tấn công, trung vệ John Terry tung cú sứt điểm, bóng chạm tay trung vệ Blind (M.U) trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Chelsea hưởng quả 11m. 

Trận đấu đang trôi dần về cuối hiệp một, Chelsea vẫn là đội chơi tốt hơn kể từ phút 30. 

Phút 35: Chelsea tiếp tục gây sức ép, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với họ. 

Phút 30: Chelsea bắt đầu lấy lại thế trận, tổ chức các đợt tấn công mạch lạc hơn, tạo ra được một số cơ hội ăn bàn. 

Wayne Rooney nỗ lực đi bóng trước hàng phòng ngự Chelsea. Ảnh: Reuters

Guus Hiddink vẫn đang bất bại kể từ khi quay trở lại làm HLV tạm quyền của Chelsea. Một số khán giả xem trận đấu đã bình luận trên BBC rằng, họ lo ngại Hiddink quan tâm đến kỷ lục bất bại hơn là lối chơi cống hiến của đội bóng. 

Chelsea vẫn đang loay hoay tìm kiếm con đường tiếp cận khung thành thủ môn De Gea của M.U. Nếu không cải thiện được những bước chân nặng nề, Chelsea rất khó hạ được M.U đang rất tự tin. 

Pha tranh bóng giữa Nemanja Matic (Chelsea, trái) và Marouane Fellaini (M.U) trên sân Stamford Bridge. Ảnh: Reuters

 

Danny Murphy - cựu tiền vệ của Liverpool hiện có mặt tại sân Stamford Bridge bình luận cho BBC nhận xét, M.U đang thể hiện sự tự tin trên sân khách. 

Trận đấu đã diễn ra được 7 phút. M.U có vẻ lấn lướt hơn về thế trận, thời lượng kiểm soát bóng so với đội chủ sân Stamford Bridge.

Trung vệ John Terry (giữa) làm nóng cùng đồng đội trước trận đấu. Ảnh: Reuters

 

HLV tạm quyền đội Chelsea Guus Hiddink tung ra đội hình tương tự như ở trận hòa 0-0 với Watford lượt đấu trước. Diego Costa sẽ dẫn dắt hàng tấn công Chelsea. Anh đang tìm kiếm bàn thắng thứ 9 ở Premier League mùa này. 

Đội hình xuất phát của Chelsea. Ảnh: BBC

 

M.U cũng tung ra đội hình không thay đổi so với trận thắng Stoke City 3-0 ở vòng 24 với Wayne Rooney dẫn dắt hàng tấn công. 

Đội hình xuất phát của M.U. Ảnh: BBC

 

K.B - H.Đ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên