07/02/2016 20:00 GMT+7

Suarez qua mặt Ronaldo dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở La Liga

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Tiền đạo Luis Suarez đã qua mặt Cristiano Ronaldo để vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của La Liga với 20 bàn thắng khi lập công trong chiến thắng 2-0 của Barca trên sân Levante ở vòng 23 tối 7-2 (giờ VN).

Luis Suarez (bìa phải) ăn mừng bàn thắng với đồng đội. Ảnh: Reuters

Bàn thắng mở tỷ số của trận đấu được ghi ở phút thứ 21, do trung vệ David Navarro đá phản lưới nhà sau đường căng ngang của Jordi Alba. 

Trước và sau bàn thắng này, Barca gần như bế tắc hoàn toàn trước hàng thủ kín kẽ của Levante. Dù ra sân với đủ cả bộ ba Messi – Luis Suarez – Neymar trên hàng công nhưng lối thi đấu hời hợt, kém nhiệt tình khiến Barca không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm bằng đối thủ. 

Nếu không may mắn, Barca đã có thể bị gỡ hòa khi Levante tạo được rất nhiều cơ hội ăn bàn giai đoạn cuối hiệp một – đầu hiệp hai. Đáng kể nhất là tình huống ở phút 37 khi Morales thoát xuống đối mặt thủ thành Raul Bravo nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi trúng cột dọc.

Phải đến phút 90+2, Suarez mới nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca sau khi nhận đường chuyền dọn cỗ của Messi trong một tình huống phản công. Ba điểm giành được ở trận này giúp Barca có được 54 điểm sau 22 trận, hơn Atletico 3 điểm và lại đá ít hơn 1 trận.

Bàn thắng ghi được ở trận này cũng giúp Suarez có được 20 bàn thắng ở La Liga, tạm qua mặt Ronaldo trong cuộc đua vua phá lưới. Với HLV Luis Enrique, ông đã cân bằng được kỷ lục 28 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường của Barca dưới thời HLV Pep Guardiola.

Video clip bàn thắng trận Barca đánh bại Levante. Nguồn Youtube

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Barcelona Levante La Liga