06/02/2016 08:10 GMT+7

Dự đoán vòng 25 Premier League: ​Man City hạ Leicester

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Cựu danh thủ đội Liverpool Mark Lawrenson dự đoán trên BBC, Manchester City (M.C) sẽ hạ Leicester City trong trận đấu sớm nhất vòng 25 Giải ngoại hạng Anh diễn ra 19g45 hôm nay (6-2).

Trong khi đó, Mark Lawrenson dự đoán Arsenal sẽ giành trọn ba điểm trên sân tân binh Bournemouth

Thứ bảy (6-2, 28 Tết)

Aguero (phải) sẽ ăn mừng bàn thắng vào lưới Leicester City? Ảnh: Reuters

 

M.C - Leicester (19g45):

Trận cầu Leicester - Liverpool hôm 3-2 diễn ra khá cân bằng cho đến khi Jamie Vardy ghi một bàn thắng siêu đẳng. Cách Leicester chiến thắng trước Liverpool giải thích lý do tại sao họ giành được nhiều điểm số đến vậy trong mùa giải này.

Đội bóng của HLV Claudio Ranieri không phải lúc nào cũng chơi hay hơn đối thủ, nhưng luôn có khả năng bám trụ tốt và bất ngờ ghi bàn thắng quyết định trận đấu. Nhưng làm điều đó trước M.C ở sân Etihad sẽ là thử thách khó khăn hơn rất nhiều.

Leicester thích chơi phản công, do đó trên lý thuyết trận đấu sẽ diễn ra theo cách có lợi cho họ. Nhưng chắc chắn M.C sẽ kiểm soát bóng phần lớn thời gian và tôi tin rằng hàng công đội chủ nhà sẽ phá vỡ được Leicester.

Một thất bại cũng sẽ không ảnh hưởng đến cơ hội vô địch của Leicester. Đội bóng này cho thấy họ có quá nhiều cầu thủ giỏi, tinh thần thi đấu tuyệt vời. Do đó rất khó loại Leicester ra khỏi cuộc đua.

Dự đoán: 2-1

Liverpool - Sunderland (22g)

Liverpool tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn trước Leicester, nhưng hàng thủ của họ bộc lộ quá nhiều sơ hở. “Quỷ đỏ” đã thắng năm trận trên sân nhà Anfield kể từ cuối tháng 11, nhưng liên tiếp bị thủng lưới. HLV Jurgen Klopp cần một hậu vệ trái biết cách phòng ngự.

Alberto Moreno tấn công hiệu quả nhưng là một trong những hậu vệ tồi nhất mà tôi từng thấy. Do sự yếu kém của Moreno, bộ tứ hậu vệ luôn tỏ ra lơi lỏng, do đó các đối thủ tha hồ gây sức ép lên thủ môn Liverpool. Tôi đoán Klopp đang phải vò đầu bứt tai để tìm cách giải quyết vấn đề này.

Sunderland đã chơi đầy nỗ lực trước M.C trên sân Ánh sáng hôm 3-2, nhưng phong độ của họ trên sân khách là khá tệ hại. Chỉ có Aston Villa là kiếm ít điểm trên sân khách hơn Sunderland.

Dự đoán: 2-1

Tottenham - Watford (22g):

Sau khi thua bốn trận liên tiếp hồi đầu năm, Watford bắt đầu phục hồi. Trong khi đó Tottenham đang bay cao. Cùng West Ham, họ đã giành tới 13 điểm trong sáu trận vừa qua, trở thành đội bóng có phong độ cao nhất hiện nay.

Với Jan Vertonghen phải ngồi ngoài, việc hai hậu vệ Tottenham là Kevin Wimmer và Toby Alderweireld đối phó như thế nào với cặp tiền đạo Watford Troy Deeney và Odion Ighalo sẽ quyết định kết quả trận đấu. Tuy nhiên tôi tin tưởng Tottenham sẽ giành thêm 3 điểm.

Dự đoán: 2-0

Chủ nhật (7-2, 29 Tết):

Southampton - West Ham (0g30):

Phong độ tuyệt vời của West Ham đã đưa họ lên vị trí thứ sáu với 5 điểm cách biệt so với Southampton. Nhưng Southampton cũng đang chơi rất hay và đã giành được một điểm xứng đáng trước Arsenal mới đây. Do đó, tôi cho rằng đội bóng của HLV Ronald Koeman sẽ chiến thắng, dù rất khó khăn.

Dự đoán: 2-1

Bournemouth - Arsenal (20g30):

Nhiều cổ động viên Arsenal đã tỏ ra vô cùng thất vọng với đội nhà sau trận hòa Southampton hôm 3-2. Nhưng thực tế là “pháo thủ” tạo ra đủ cơ hội để giành chiến thắng. Một trong những vấn đề của Arsenal là tất cả các đội đầu bảng đều thắng. Tình thế của Arsenal có thể đã khác đi rất nhiều nếu họ ghi được bàn thắng cần thiết và nếu Sunderland gỡ hòa sau khi gây sức ép dồn dập lên M.C.

Tôi tin rằng thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ gượng dậy và đây sẽ là một trận đấu hay của họ. Bởi Bournemouth là một đội bóng chơi tấn công cởi mở. Đội chủ nhà sẽ tạo ra vài cơ hội ghi bàn, nhưng sẽ để Arsenal chơi theo cách họ muốn.

Dự đoán: 0-2

Chelsea - Manchester United (23g):

Tôi cho rằng HLV Man United Louis Van Gaal sẽ “dựng xe buýt” ở sân Stamford Bridge bởi đây là trận đấu ông ấy đặc biệt không muốn thua. Chelsea đang gặp nhiều khó khăn trước các đội bóng chơi phòng thủ chặt, do đó chắc chắn Man United sẽ thực hiện lối chơi này. Eden Hazard sẽ đá chính và có thể tạo ra sự khác biệt, nhưng mọi dấu hiệu đều cho thấy đây sẽ là một trận hòa.

Dự đoán: 1-1

Dự đoán các trận còn lại của Mark Lawrenson:

Aston Villa - Norwich (22g thứ bảy 6-2):

Dự đoán: 0-2

Newcastle - West Brom (22g thứ bảy 6-2):

Dự đoán: 2-1

Stoke - Everton (22g thứ bảy 6-2):

Dự đoán: 1-1

Swansea - Crystal Palace

Dự đoán: 2-2

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên