05/02/2016 05:16 GMT+7

CLB Jiangsu Suning (Trung Quốc) "qua mặt" Liverpool

T.VĨ
T.VĨ

TTO - CLB Jiangsu Suning (Trung Quốc) đã gây sốc trên thị trường chuyển nhượng khi bỏ ra 50 triệu euro để chiêu mộ ngôi sao đang nổi người Brazil, Alex Teixeira từ Shakhtar Donetsk (Ukraine).

Alex Teixeira trong màu áo Shakhtar Donetsk. Ảnh: Getty Images

Thông tin này đã được CLB Shakhtar Donetsk xác nhận trên trang chủ của đội. HLV Mircea Lucescu cho biết Teixeira đã không tham gia những buổi tập gần đây của đội bóng do bận ký hợp đồng với CLB Jiangsu Suning.  

Đây là một bất ngờ lớn bởi Teixeira là mục tiêu theo đuổi của Liverpool trong suốt kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Tuy nhiên, do không đáp ứng được mức giá Shakhtar Donetsk đưa ra, HLV Jurgen Klopp đã không thể đưa tiền vệ này về sân Anfield để tăng cường cho hàng tấn công của Liverpool.

Ngay sau khi Liverpool rút lui, Jiangsu Suning liền nhảy vào cuộc và họ đã nhanh chóng có được chữ ký của Teixeira khi đồng ý bỏ ra 50 triệu euro. Với giá chuyển nhượng này, Teixeira đã qua mặt tiền đạo Jackson Martinez (CLB Evergrande Guangzhou Taobao, 40 triệu euro) để trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất tại châu Á.

Alex Teixeira, 26 tuổi, đang đạt phong độ ghi bàn rất cao ở mùa giải năm nay với 26 bàn thắng cho Shakhtar Donetsk sau 25 trận. Tại Trung Quốc, Teixeira sẽ sát cánh cùng đồng hương Ramires - ngôi sao cũng đã gia nhập đội bóng này từ Chelsea với giá 33 triệu euro hôm 27-1 vừa qua. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên