01/02/2016 00:57 GMT+7

​Oscar lập hat-trick, Chelsea vào vòng 5 Cúp FA

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 31-1, tiền vệ Oscar tỏa sáng với một hat-trick, giúp Chelsea đá bại đội bóng ở Giải hạng nhất (Championship) MK Dons 5-1 trên sân khách và giành vé vào vòng 5 Cúp FA.

Oscar - người hùng của Chelsea trong chiến thắng trước MK Dons. Ảnh: Reuters

Video clip trận MK Dons thua Chelsea 1-5. Nguồn: Youtube

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiên hẳn về phía Chelsea. Ngay ở phút thứ 6, Chelsea đã có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Diego Costa lại đệm bóng trúng người thủ môn Martin từ cự li 5m sau đường căng ngang của Oscar.

Với một thế trận hoàn toàn áp đảo, các CĐV Chelsea cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng. Phút 16, từ pha chuyền về bất cẩn của hậu vệ MK Dons, Diego Costa cướp bóng xâm nhập vòng cấm rồi chuyền ngang cho Oscar đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số trận đấu.

Nhưng đã không có trận đấu dễ dàng cho Chelsea khi MK Dons vùng lên mạnh mẽ sau đó và bất ngờ tìm được bàn gỡ. Phút 22, sau một loạt pha phối hợp bên cánh trái, bóng được đẩy vào giữa cho Darren Potter dứt điểm. Bóng chạm người tiền vệ Matic bay vào góc cao làm bó tay thủ môn Courtois, quân bình tỉ số 1-1 cho MK Dons.

Hazard sút thành công quả penalty nâng tỉ số lên 4-1 cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Bị thủng lưới, Chelsea gia tăng sức ép và Oscar một lần nữa tỏa sáng với pha dứt điểm chéo góc đẹp mắt sau đường chuyền của Loftus-Cheek, nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea ở phút 32.

Cuối hiệp 1, Oscar tiếp tục tỏa sáng với pha đi bóng từ cánh trái vào trước vòng cấm rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Martin, hoàn thành cú hat-trick và nâng tỉ số lên 3-1 cho Chelsea.

Sau giờ nghỉ, Chelsea tiếp tục tấn công và Eden Hazard (55’, pen), Bertrand Traore (62’) đã ghi thêm hai bàn thắng nữa, hoàn tất chiến thắng đậm 5-1 cho Chelsea.

* Ở trận đấu còn lại, Everton cũng dễ dàng ghi tên vào vòng 5 Cúp FA khi đá bại đội bóng ở Giải hạng ba (League two) Carlisle United 3-0 trên sân khách.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Cúp FA Chelsea MK Dons Oscar