31/01/2016 16:41 GMT+7

Đấu lại 39 giây vì trọng tài bàn Giải ABL nhầm lẫn tỉ số

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ban tổ chức (BTC) Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) vừa quyết định cho đấu lại 39 giây cuối cuộc đụng độ giữa hai CLB đều của Thái Lan là Mono Vampire (chủ nhà) và Hi-Tech Bangkok City hôm 23-1.

HLV của Mono Vampire (áo vàng) rút cầu thủ ra sân và phản ứng với quyết định của ban trọng tài. Ảnh lấy từ trang web của ABL

Trận đấu giữa Mono Vampire và Hi-Tech Bangkok City (đội vừa thua CLB Saigon Heat của VN với tỉ số 90-94 ngày 29-1) diễn ra trên sân thi đấu Sripatum University trong khuôn khổ ABL 2015-2016.

Sau quả ném phạt ghi 1 điểm của cầu thủ người Mỹ Steven Thomas giúp Hi-Tech Bangkok City vượt lên dẫn 105-102 thì bảng điểm lại bất ngờ nhảy tỉ số 105-103. Lúc này, trận đấu chỉ còn 40 giây. Ban huấn luyện của Hi-Tech Bangkok City lập tức phản ứng nhưng giám sát trận đấu chỉ ghi nhận và trận đấu vẫn tiếp tục. Giám sát chỉ hội ý với trọng tài khi trận đấu còn 24 giây, lúc đội Mono Vampire tạm dừng để hội ý.

Lúc đầu, các trọng tài không thừa nhận sai lầm. Tuy nhiên, Ủy ban kỹ thuật của ABL có mặt trên sân đã phân tích lại các tình huống và phát hiện sai sót bởi trọng tài bàn cộng nhầm 1 điểm cho đội Mono Vampire. Trên sân, trận đấu vẫn tiếp diễn và CLB Mono Vampire đã cân bằng được tỉ số 105-105.

Đến khi trận đấu chỉ còn 2 giây và đội Hi-Tech Bangkok City giữ quyền kiểm soát bóng thì trọng tài bàn quyết định khắc phục sai lầm bằng cách điều chỉnh tỉ số thành 105-104 nghiêng về đội Hi-Tech Bangkok City. Lúc này, các thành viên đội Mono Vampire kịch liệt phản đối và rút cầu thủ khỏi sân. Đội chủ nhà cho rằng trận đấu có thể đã diễn biến theo hướng khác nếu không có sai sót này. Kết quả là trận đấu đã không thể tiếp tục.

Nhiều cầu thủ Hi-Tech Bangkok City nằm trên sân chờ đối thủ ra sân đấu tiếp nhưng trận đấu đã kết thúc sớm hơn 2 giây. Ảnh lấy từ trang web của ABL

Sau khi tổng hợp các tình huống, BTC ABL quyết định sẽ cho hai đội đấu lại 39 giây cuối cùng khi mà Hi-Tech Bangkok City đang dẫn trước với tỉ số 105-102. Thời gian đấu lại này được xác định sẽ diễn ra ngay trước trận đấu giữa Mono Vampire với đội khách Singapore Slingers ngày 19-2, cũng ngay trên SVĐ Sripatum University.

Đây là trường hợp chưa từng xảy ra tại giải ABL. Và BTC ABL đã quyết định loại ban giám sát của trận đấu này cho đến hết mùa giải. Trong khi đó, BTC của sân Sripatum University cũng cho biết sẽ không sử dụng trọng tài bàn mắc sai lầm này ở những trận sắp tới.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên