31/01/2016 05:01 GMT+7

​Chuyện bi hài của quần vợt Thái Lan

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Dù thất bại trong cuộc bầu cử chủ tịch Hiệp hội quần vợt Thái Lan (LTAT) nhưng chủ tịch đương nhiệm của LTAT là ông Suwat Liptapanlop vẫn được yêu cầu tại vị. Trong khi đó, người trúng cử là cựu tay vợt Sombat Uamongkol không được ngồi vào vị trí lãnh đạo của tổ chức này.

Câu chuyện này đang trở thành để tài nóng bỏng trong làng quần vợt Thái Lan mấy tuần nay đến nổi nhật báo uy tín Bangkok Post phải chạy dòng tít: “Quần vợt Thái Lan trở nên lố bịch” để mô tả sự việc xảy ra.

Suwat Liptapanlop trong cuộc bầu cử. Ảnh: Bangkok Post

Ngày 23-1 vừa qua, LTAT tổ chức bầu cử chủ tịch nhiệm kỳ mới. Hai ứng cử viên chạy đua vào ghế chủ tịch là Suwat Liptapanlop và Sombat Uamongkol. Ông Suwat Liptapanlop là doanh nhân, chính trị gia và là chủ tịch LTAT trong khoảng thời gian dài. Trong khi đó, Sombat Uamongkol là cựu tay vợt nổi tiếng Thái Lan, từng cùng tuyển Thái Lan giành HCĐ Asiad 1986 tại Seoul (Hàn Quốc).

Theo mô tả của báo The National (Thái Lan), cuộc bầu cử diễn ra rất căng thẳng. Sombat Uamongkol yêu cầu một cuộc bỏ phiếu kín thay vì đưa tay như thường lệ. Tất cả thống nhất với phương án bỏ phiếu kín và cuộc bầu cử kết thúc với chiến thắng thuộc về Sombat Uamongkol bằng số phiếu áp đảo 35-19. Đây là kết quả bất ngờ.

Tuy nhiên, ông Gen Thawatchai Samutsakorn – người chủ trì cuộc bầu cử - tuyên bố kết quả này là vô hiệu và cho dừng Đại hội với lý do xuất hiện "trường hợp bất thường". Chưa hết, Gen Thawatchai Samutsakorn nộp lên Cơ quan quản lý thể thao Thái Lan (SAT) yêu cầu hủy bỏ kết quả bầu cử vì cho rằng có những vi phạm trong quá trình tiến hành bầu cử.

Không lâu sau đó, phó tổng thư ký LTAT là ông Thaitanu Wannasuk tiết lộ, 62 thành viên của LTAT đã gặp chủ tịch Suwat Liptapanlop để gửi lời xin lỗi và yêu cầu ông này tiếp tục tại vị. 62 thành viên nói trên cũng viết thư gửi đến lãnh đạo SAT đề nghị cơ quan này tuyên bố kết quả bầu cử chủ tịch LTAT hôm 23-1 là vô giá trị. Ông Thaitanu Wannasuk nói: “Có một sự hiểu lầm nào đó ở đây bởi tất cả mọi người đều muốn Suwat Liptapanlop làm chủ tịch LTAT”.

Phát biểu sau khi vụ việc bi hài này xảy ra, chủ tịch Suwat Liptapanlop cho biết, ông chấp nhận kết quả bầu cử nhưng vẫn sẵn sàng tiếp tục cương vị đứng đầu LTAT nếu được ủng hộ.

Sombat Uamongkol - người chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm 23-1. Ảnh: The Nation

Báo Bangkok Post dẫn lời ông Suwat Liptapanlop: “Tôi sẽ tiếp tục giúp đỡ và ủng hộ LTAT ngay cả khi không còn là chủ tịch của tổ chức này. Trong bảy nhiệm kỳ tôi làm chủ tịch của LTAT, tổ chức này đã có sự thống nhất mạnh mẽ về nhiều mặt. Tương lai của tôi tùy thuộc vào ban chấp hành của Hiệp hội. Nếu họ muốn tôi ở lại, tôi sẵn sàng tiếp tục đóng góp một phần vào sự phát triển của quần vợt Thái Lan bằng tất cả năng lực của mình”.

Phản ứng trước yêu cầu không công nhận kết quả bầu cử của các thành viên LTAT, lãnh đạo của SAT là ông Sakol Wannapong cho biết: “SAT sẽ xem xét, kiểm tra lại các tài liệu và sẽ đưa ra quyết định vào tuần tới và liệu LTAT có phải tiến hành một cuộc bầu cử mới hay không”. Hiện Sombat Uamongkol đang đấu tranh quyết liệt để chứng minh kết quả bầu cử là hoàn toàn hợp lệ.

Được biết, các bậc phụ huynh của nhiều tay vợt trẻ Thái Lan, các tay vợt hiện tại và cựu tay vợt không ủng hộ những chính sách do LTAT dưới thời ông Suwat Liptapanlop. Ngoài ra, LTAT còn bị nghi ngờ về khả năng quản lý yếu kém.

Theo The Nation, lá phiếu của các thành viên trong cuộc bầu cử hôm 23-1 phản ánh phần nào sự bất tín vào LTAT sau nhiều năm tổ chức này hoạt động dưới sự điều hành của ông Suwat Liptapanlop.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên