29/01/2016 05:23 GMT+7

​Điểm tin sáng 29-1: Man City mất De Bruyne 10 tuần

T.VĨ
T.VĨ

TTO - CLB Manchester City (Man City) xác nhận chấn thương đầu gối của Kevin de Bruyne rất nghiêm trọng và tiền vệ người Bỉ phải xa sân cỏ 10 tuần.

De Bruyne đau đớn nằm trên sân trong trận đấu với Everton. Ảnh: Reuters

De Bruyne bị chấn thương ở những phút cuối trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn Anh (League Cup) với Everton trên sân Etihad vào hôm qua (28-1). Các bác sĩ cho biết De Bruyne đã bị tổn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng và cần ít nhất 10 tuần để hồi phục.

Đây là mất mát to lớn của M.C, bởi De Bruyne đang chơi rất hay và đạt phong độ ghi bàn cao với 12 bàn thắng, chỉ kém tiền đạo Sergio Aguero bốn bàn. 

Dự kiến, De Bruyne sẽ phải vắng mặt trong 13 trận đấu sắp tới của Man City, trong đó có trận chung kết League Cup với Liverpool trên sân Wembley (28-2) và hai trận gặp Dynamo Kiev ở vòng 16 đội Champions League vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3 tới.

Valencia và Sevilla vào bán kết Cúp Nhà vua

Rodrigo - tác giả bàn thắng duy nhất giúp Valencia đá bại Las Palmas và giành vé vào bán kết Cúp Nhà vua. Ảnh: Getty Images

Rạng sáng 29-1, tiền vệ Rodrigo đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 20, giúp Valencia đá bại Las Palmas 1-0 trên sân khách trong trận lượt về và giành vé vào bán kết Cúp nhà vua với chiến thắng chung cuộc 2-1 (lượt đi hai đội hòa nhau 1-1).

Chiến thắng này cho thấy HLV Gary Neville đang rất có duyên tại Cúp Nhà vua, bởi từ khi dẫn dắt Valencia hồi đầu tháng 12, cả ba chiến thắng của Gary Neville cùng Valencia đều diễn ra tại Cúp Nhà vua. Nhưng tại La Liga, Gary Neville vẫn chưa một lần được ăn mừng. Việc không giành được chiến thắng nào kể từ đầu tháng 12 khiến Valencia rơi xuống giữa bảng xếp hạng (25 điểm) và bị đội xếp thứ tư Villarreal bỏ xa 16 điểm sau 21 vòng đấu.   

Ở trận tứ kết còn lại, Sevilla dễ dàng đá bại đội bóng hạng nhì Mirandes 3-0 và giành vé vào bán kết với chiến thắng thuyết phục 5-0. Các bàn thắng của Sevilla được ghi do công Vicente Iborra (9’, penalty), Juan Munoz (70’) và Coke (90’).

Adam nghỉ thi đấu sáu tuần

HLV Mark Hughes cho biết tiền vệ Charlie Adam sẽ phải xa sân cỏ sáu tuần vì chấn thương cơ bắp.

Charlie Adam được xác định bị rách cơ bắp khi vào sân thay người trong trận gặp Liverpool ở lượt về bán kết Cúp Liên đoàn Anh (League Cup) hôm 27-1. HLV Mark Hughes cho biết Adam sẽ phải vắng mặt trong 7 trận đấu sắp tới và đó là một mất mát lớn cho Stoke City trong nỗ lực giành vé dự Cúp châu Âu mùa giải tới. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên