28/01/2016 18:17 GMT+7

Giải quần vợt Úc mở rộng 2016: Hạ Federer, Djokovic vào chung kết

HUY ĐĂNG - HOÀI DƯ
HUY ĐĂNG - HOÀI DƯ

TTO – Chiều 28-1, hạt giống số 1 Novak Djokovic (Serbia) đã giành quyền vào chơi trận chung kết đơn nam Giải quần vợt Úc mở rộng 2016 sau chiến thắng 3-1 (6-1, 6-1, 3-6, 6-3) trước hạt giống số 3 Roger Federer (Thụy Sỹ) ở bán kết.

Djokovic trong trận thắng Federer. Ảnh: Reuters
Djokovic trong trận thắng Federer. Ảnh: Reuters

Trong hai ván đầu tiên, Djokovic gần như không chịu bất cứ sự kháng cự nào từ Federer và dễ dàng giành thắng 6-1, 6-2 chỉ sau 54 phút thi đấu.

Sang ván đấu thứ ba, tay vợt người Thụy Sỹ thi đấu tốt hơn và giành chiến thắng 6-3 sau 45 phút thi đấu. Bước ngoặt ở ván đấu này xảy ra ở bàn đấu thứ 6 khi Federer giành điểm break để vượt lên dẫn 4-2 sau 15 phút giằng co quyết liệt với Djokovic.

Federer đã chơi trận đấu không tốt trước Djokovic. Ảnh: Reuters
Federer đã chơi trận đấu không tốt trước Djokovic. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Federer làm được trong trận đấu này bởi bước ở ván đấu thứ tư, Djokovic đã tận dụng tốt sai lầm của tay vợt người Thụy sỹ để giành chiến thắng 6-3. Ở bàn đấu thứ 8, Federer có pha đánh trả tuyệt hay nhưng sau đó tình huống lên lưới sai lầm của anh bị Djokovic tận dụng thành công, qua đó giành điểm break trước Federer để nâng tỉ số lên 6-2 rồi thắng 6-3.

Với thất bại trước Djokovic ở bán kết Giải quần vợt Úc mở rộng 2016, Federer đã để thua Djokovic 23 sau 45 lần hai tay vợt này gặp nhau.

*Trước đó, nội dung đơn nữ đã xác định được 2 tay vợt gặp nhau ở chung kết là Kerber và Serena Wiliams. Trận chung kết đơn nữ sẽ diễn ra vào ngày 30-1 (giờ VN).

Hạt giống số 7 người Đức Angelique Kerber (Đức) giành quyền vào chơi trận chung kết đơn nữ sau khi đánh bại "hiện tượng" Johanna Konta (hạng 47 thế giới, người Anh) 2-0 (7-5, 6-2) ở bán kết.

 Angelique Kerber trong chiến thắng trước Konta. Ảnh: Reuters

Ở trận đấu này, Konta chỉ thực sự gây khó khăn cho Kerber (28 tuổi) trong ván đấu đầu tiên khi tay vợt người Anh lì lợm đeo bám từng điểm số một và chỉ chịu gác vợt với tỉ số 5-7 sau 49 phút thi đấu. 

Thất bại ở ván đầu tiên khiến Konta không giữ được tinh thần chiến đấu ở ván đấu thứ 2 và dễ dàng chấp nhận thất bại chóng vánh 2-6 trước Kerber sau 33 phút. 

Đánh bại Konta, Kerber đoạt vé vào chung kết gặp hạt giống số 1 người Mỹ Serena Williams. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Kerber giành quyền góp mặt ở trận chung một giải Grand Slam. 

Ở trận bán kết còn lại, hạt giống số 4 Agnieszka Radwanska (Ba Lan) đã không thể làm nên bất ngờ trước Serena Williams và chấp nhận gác vợt với tỷ số thua đậm 0-2 (0-6, 4-6).

Radwanska vẫn cười tươi sau thất bại quá chóng vánh. Ảnh: Reuters

Trận thắng của Serena kéo dài vỏn vẹn 64 phút. Trong đó, cô em nhà Williams mất vỏn vẹn 20 phút để thắng tuyệt đối ván đấu thứ nhất. 

Sang ván thứ hai, khi Radwanska xốc lại tinh thần thi đấu thì Serena lại chứng tỏ sự trội hơn ở những quả giao bóng. Ở ván đấu thứ nhất, cô không có một lần giao bóng ăn điểm trực tiếp nào nhưng ván thứ hai lại có đến 8 lần, giúp cô giành chiến thắng 6-4.

Chiến thắng của Serena thuyết phục đến mức người bại trận Radwanska hầu như không có chút buồn bã nào. Đây cũng là lần thứ 7 trong sự nghiệp, Serena lọt vào chung kết Úc mở rộng, và cả 6 lần trước cô đều giành ngôi vô địch.

HUY ĐĂNG - HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên