27/01/2016 04:55 GMT+7

Quang Liêm nhắm đến top 25 thế giới

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Dù bận học nhưng kỳ thủ Lê Quang Liêm vẫn xếp lịch thi đấu khá dày với mục tiêu phải vượt qua cột mốc Elo 2730, vào top 25 kỳ thủ hàng đầu thế giới.

Kết thúc năm 2015 với chức vô địch Giải cờ vua quốc tế HDBank, SPICE Cup... và nhất là ngôi á quân Giải cờ vua Triệu Phú nổi tiếng, Quang Liêm lần đầu tiên xô ngã cột mốc Elo kỷ lục của mình là 2717 và được vinh danh trong cuộc bình chọn cho giải thưởng Cúp chiến thắng.

Nói về năm mới 2016, Quang Liêm cho biết: “Hiện nay, do chưa đến giai đoạn phải đi thực tập ngành tài chính ở Mỹ nên tôi vẫn tập trung vào học và tập luyện cờ. Tôi hi vọng có thể tham dự nhiều giải hơn, đặc biệt trong dịp hè, để có điều kiện tích lũy thêm hệ số Elo. Mục tiêu trong năm nay của tôi là vượt qua cột mốc Elo 2730, tương ứng top 25 thế giới”.

Theo lịch đấu dự kiến của Quang Liêm, mùa giải mới sẽ bắt đầu vào tháng 3 khi anh về VN bảo vệ chức vô địch Giải cờ vua quốc tế HDBank trước khi trở lại Mỹ tham dự vòng chung kết Giải cờ vua các trường đại học Mỹ (Final Four) diễn ra tại New York vào đầu tháng 4 (anh đại diện cho Trường Webster). Thời điểm bận rộn nhất là mùa hè khi Quang Liêm sẽ tranh thủ tham dự tất cả giải lớn như: Giải vô địch cờ nhanh cờ chớp thế giới (tháng 6), Giải vô địch cá nhân châu Á (tháng 8), Giải Olympiad thế giới (tháng 9)...

Quang Liêm chia sẻ: “Tết này tôi sẽ không về VN được mà cũng chưa có kế hoạch gì đặc biệt vào đêm giao thừa cả. Hôm đó là một ngày bình thường ở Mỹ nên tôi vẫn phải học và tập luyện cờ như bình thường. Dù vậy, tôi sẽ tranh thủ cùng các bạn người Việt tổ chức một buổi tiệc nho nhỏ với nhau để mừng Tết cổ truyền”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên