27/01/2016 22:07 GMT+7

HLV Rus: "Tôi không thể mạo hiểm với Miura và Tuấn Anh"

 S.H
S.H

TTO - Trả lời Tuổi Trẻ sau trận thua 1-2 trước SHB Đà Nẵng, HLV Milos Rus của đội Yokohama FC đã lý giải như vậy khi không xếp Tuấn Anh và cựu binh Miura thi đấu ở trận này.

Dù không được thi đấu nhưng Tuấn Anh vẫn nở nụ cười tươi khi ngồi xem từ khán đài sân Pleiku - Ảnh: S.H
Dù không được thi đấu nhưng Tuấn Anh vẫn nở nụ cười tươi khi ngồi xem từ khán đài sân Pleiku - Ảnh: S.H

HLV Milos Rus nói: “Cả hai cầu thủ này đều có tiền sử bị chấn thương. Họ đang trên đường hồi phục. Với những cầu thủ như thế thì rõ ràng tôi không thể đưa họ vào sân thi đấu. Yokohama FC đang trong giai đoạn sau cùng của chu kỳ huấn luyện để chuẩn bị cho mùa bóng mới. Chúng tôi có nhiều việc cần phải làm, chẳng hạn như thử nghiệm chiến thuật, thử nghiệm các cầu thủ mà CLB vừa ký hợp đồng. Nói chung, Yokohama FC chưa thật sự là chính mình ở trận đầu tiên trong giải đấu này…”.

Khi được hỏi liệu Tuấn Anh và Miura có được ra sân ở trận sau cùng của giải với Hoàng Anh Gia Lai, HLV Milos Rus đáp: ” Chắc chắn họ sẽ ra sân ở trận đấu đó, có thể chỉ vào khoảng 20 hoặc 25 phút. Nhưng việc họ vào sân lúc nào còn tùy thuộc vào diễn biến của trận đấu sắp tới.

HLV Milos Rus - Ảnh: S.H
HLV Milos Rus - Ảnh: S.H

Chúng tôi không đặt nặng việc thắng thua ở giải đấu mang tính tập huấn này, nhưng phải thừa nhận rằng trận thua 1-2 trước SHB Đà Nẵng là do nhiều cầu thủ chưa chứng minh được năng lực của mình, mắc quá nhiều sai sót trong phòng ngự và bị đội bạn khai thác rất tốt. Có thể do họ vừa trải qua 15 ngày tập luyện nặng nhọc nên lối chơi không như ý muốn…”.

Trong khi đó, đánh giá về lối chơi của Yokohama FC, HLV Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) cho biết: “Nếu như Yokohama FC không có sự điều chỉnh gì lớn thì lối đá thiên về sức mạnh, chuyền bóng dài xuống hai biên của họ không quá khó để cầu thủ trẻ Tuấn Anh hòa nhập. Nhiều cầu thủ của đội bạn có kỹ thuật không sánh được với Tuấn Anh, hai tiền vệ trung tâm của họ chưa thể sánh bằng năng lực của Tuấn Anh trong việc tổ chức tấn công.

Tôi cho rằng nếu như Tuấn Anh được đá chính thì sự mềm mại, uyển chuyển cộng với kỹ thuật cá nhân khéo léo của cậu ấy sẽ mang lại cho đội bạn những pha tấn công sắc sảo hơn, đặc biệt là những quả chọc khe thẳng vào trung lộ. Ở góc độ chuyên môn, tôi có thể khẳng định rằng Tuấn Anh thừa sức để xuất hiện trong đội hình chính của Yokohama FC…”.

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên