06/01/2016 09:15 GMT+7

​Công Vinh đậu đại học Luật

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO  - Tối 5-1, tiền đạo Lê Công Vinh cho biết anh vừa được trường Đại học Luật Hà Nội thông báo trúng tuyển hệ tại chức khoa luật hành chính và luật dân sự với 21 điểm.

Công Vinh khoác áo CLB B.Bình Dương đá giao hữu với U-23 VN hôm 26-12. Ảnh: N.K

Mặc dù đã 30 tuổi, có một sự nghiệp thi đấu lẫy lừng và có khối tài sản khiến nhiều người phải mơ ước, nhưng tiền đạo Lê Công Vinh vẫn quyết định thi vào đại học Luật Hà Nội hôm 29-11 để chuẩn bị cho tương lai sau khi giải nghệ.

Do bận tập luyện và thi đấu liên tục cho CLB B.Bình Dương và đội tuyển VN, nên Công Vinh phải sắp xếp thời gian ôn tài liệu ba môn văn, sử, địa để chuẩn bị cho kỳ thi. Dù vậy, kết quả đạt 21 điểm cho ba môn thi khiến Công Vinh không khỏi bất ngờ.

Anh nói: "Tôi ôn luyện kỹ và làm bài thi khá tốt nên nghĩ là mình có thể sẽ đậu đại học. Nhưng đạt đến 21 điểm là kết quả bất ngờ đối với tôi. Ngày 17-1 tới, tôi sẽ ra Hà Nội làm thủ tục nhập học, bắt đầu một chương mới cho cuộc sống của mình".

Khoác áo CLB B.Bình Dương nên việc học tại Hà Nội sẽ khiến Công Vinh gặp nhiều khó khăn trong việc cân bằng giữa chuyện thi đấu và chuyện học. Tuy nhiên, Công Vinh cho biết anh chỉ học tại Hà Nội trong thời gian đầu và tuỳ từng môn học sẽ xin phép trường đặc cách học tại TP.HCM để thuận lợi cho việc tập luyện và thi đấu.

"Vậy Công Vinh muốn trở thành một luật sư sau khi học xong?", chúng tôi hỏi. Công Vinh cười nói rằng anh học chỉ để bổ sung tốt cho công việc sẽ làm sau này khi giải nghệ. Anh nói: "Nếu tôi có thời gian và học liên tục thì có thể 4 năm xong. Còn nếu không thì sẽ mất 5 năm. Mục đích chính của tôi là am hiểu về luật để thuận tiện cho công việc sau khi giải nghệ, chứ tôi không muốn trở thành thầy cãi".

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên