04/01/2016 05:36 GMT+7

20g30 hôm nay (4-1), gặp U-23 Yemen: “Thuốc thử” tốt cho U-23 VN

NGUYÊN KHÔI (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)
NGUYÊN KHÔI (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)

TT - Với thực lực của mình, U-23 Yemen hứa hẹn là “thuốc thử” tốt cho thầy trò HLV Toshiya Miura trong trận giao hữu diễn ra 20g30 tối nay (giờ VN) 4-1 tại Qatar, nhằm chuẩn bị cho VCK U-23 châu Á 2016.

Đội tuyển U-23 VN trong buổi tập tại Qatar - Ảnh: Anh Tuấn
Đội tuyển U-23 VN trong buổi tập tại Qatar - Ảnh: Anh Tuấn

U-23 Yemen từng thua U-23 UAE 0-1 ở vòng loại U-23 châu Á 2016 và thua U-23 Jordan 1-3 ở Giải U-23 Tây Á 2015 tại Qatar. Theo đánh giá của HLV Miura, đây là đội bóng có lối chơi tương tự hai đối thủ cùng bảng với U-23 VN tại VCK là U-23 UAE và U-23 Jordan, nên sẽ là bài test quan trọng cho toàn đội. Đặc biệt với hàng thủ mà HLV Miura vẫn còn đang trong quá trình tìm ra đội hình tối ưu. Bởi U-23 Yemen có bộ đôi tấn công khá lợi hại đang khoác áo đội tuyển quốc gia nước này là Aiman Al Hagri và Mohammed Al-Hubaishi thi đấu ở vòng loại World Cup 2018.

Trong các buổi tập gần đây, cặp trung vệ là nơi mà HLV Miura thử nghiệm nhiều nhất. Khi trung vệ cao 1,83m Duy Khánh bị chấn thương phải nghỉ tập gần 10 ngày, ông Miura bố trí Tiến Dũng - Mạnh Hùng ở đội hình chính. Đến khi Mạnh Hùng bị căng cơ phải tập riêng tại Qatar, HLV Miura lại bố trí Tiến Dũng đá cặp với trung vệ Hoàng Lâm (cao 1,90m) ở một đội hình, còn trung vệ Duy Khánh thì đá cặp với Nam Anh ở đội hình còn lại khi đá tập. Ngay cả cặp hậu vệ biên cũng đang được HLV Miura xáo trộn.

Trong khi đó, chọn tiền đạo cắm đá cặp với Công Phượng (đá hộ công) cũng là bài toán khiến HLV Miura khá đau đầu. Tuấn Tài được trao cơ hội khá nhiều nhưng chưa ghi bàn. Thanh Bình và Văn Thành cũng không thể hiện sự vượt trội để có thể đặt niềm tin. Đó cũng là lý do mà cả ba bàn thắng của U-23 VN trong bốn trận giao hữu vừa qua với các đội bán chuyên nghiệp Nhật Bản (JFL, thua 0-4 và 0-1), CLB Cerezo Osaka (2-2), B.Bình Dương (1-1) đều không do các tiền đạo thực hiện (trung vệ Mạnh Hùng, tiền vệ Đức Huy và Văn Toàn ghi bàn).

Trong ba ngày ở Qatar, HLV Miura đã bắt đầu nhả dần khối lượng tập luyện cho các cầu thủ. Đội chỉ tập một buổi/ngày và chủ yếu chia hai đội hình đá tập để rèn các bài tập chiến thuật cũng như mài sắc khả năng sút phạt ở các tình huống cố định. Hi vọng bài kiểm tra đầu tiên trước U-23 Yemen sẽ giúp HLV Miura có cái nhìn rõ hơn về năng lực của các học trò trước bài kiểm tra thứ hai trong trận giao hữu với U-23 Nhật Bản (ngày 7-1) trước khi bước vào giải đấu chính thức.

U-23 VN rèn phòng ngự

Trong buổi tập sáng 3-1 tại Qatar, HLV trưởng Toshiya Miura tiếp tục chia đôi đội hình đá đối kháng và tập sút phạt hàng rào. Trong đó, ông đổi cầu thủ hai đội hình với nhau và chủ yếu cho đội tập phòng ngự. Ông yêu cầu các cầu thủ đá ít chạm, nhanh chóng chuyền bóng lên cho các tiền đạo khi bị đối thủ vây ép. Trước những đối thủ mạnh hơn mình, HLV Miura muốn đội phòng ngự thật tốt và sẵn sàng tận dụng cơ hội ghi bàn từ các tình huống đá phạt và phản công nhanh để có thể giành kết quả tốt.

ANH TUẤN

NGUYÊN KHÔI (nguyenkhoi@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên