26/12/2015 14:01 GMT+7

​CLB Hoàng Anh Gia Lai chưa đủ điều kiện cấp phép dự V-League 2016

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO-CLB Hoàng Anh Gia Lai và 6 CLB khác là: XSKT Cần Thơ, Đồng Tâm Long An, Thanh Hóa, QNK Quảng Nam, Hải Phòng, SLNA là những CLB chưa đáp ứng đủ điều kiện để được cấp phép tham dự V-League và Cup quốc gia 2016.

Những thông này này được ghi trong báo cáo của Ban cấp phép CLB thuộc LĐBĐVN (VFF) gửi đến các các đại biểu tham dự Đại hội thường niên VFF diễn ra trong ngày 26- 12.

Báo cáo của Ban cấp phép VFF do ông Trần Quốc Tuấn, phó chủ tịch VFF làm trưởng ban ghi rõ: “Ngày 19- 10- 2015, Ban cấp phép CLB đã tiến hành họp với các thành viên của phòng cấp phép. Sau khi xem báo cáo nhận xét cấp phép của các CLB V-League mùa giải 2016 của Trưởng phòng cấp phép Dương Nghiệp Khôi thì hiện tại có 6 CLB đáp ứng đủ các tiêu chí để được xét cấp phép gồm: B.Bình Dương, Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, Sanna Khánh Hòa- BVN, Quảng Ninh, Đồng Tháp.

7 CLB là XSKT Cần Thơ, Đồng Tâm Long An, HAGL, Thanh Hóa, QNK Quảng Nam, Hải Phòng, SLNA, chưa đáp ứng đủ điều kiện, chủ yếu tập trung ở các tiêu chí: Cơ sở vật chất (thiếu phòng điều hành, hệ thống mái ché khán đài A, chứng chỉ SVĐ, phòng vệ sinh, đèn chiếu sáng), tiêu chí thể thao (thiếu đội trẻ tham dự các giải trẻ quốc gia), tiêu chí tài chính (thiếu báo cáo tài chính có kiểm toán)”. Theo báo cáo, năm 2016 là năm thứ 2 VFF thực hiện cấp phép CLB, bắt buộc các CLB phải hoàn thiện những tiêu chí chưa đáp ứng trước khi mùa giải 2016 nếu muốn tham dự V-League.

Trong khi đó, theo báo cáo tài chính của VFF năm 2014 đã được kiểm toán, tổng thu của VFF trong năm là 134 tỉ đồng, số chi là 130 tỉ đồng. Trong số đó, tiền thu về từ khai thác thương quyền tài trợ, quảng cáo, bản quyền truyền hình là 46 tỉ đồng. Nguồn thu của lĩnh vực này trong năm 2015, theo VFF là xấp xỉ 54 tỉ đồng. Trong số các hợp đồng đem tiền về cho VFF hai năm qua có hợp đồng thương quyền các đội tuyển QG mà VFF đã ký với Dentsu. VFF tìm thêm được nhà tài trợ cho đội tuyển QG là ngân hàng BIDV, hợp đồng tài trợ trang phục cho 10 đội tuyển quốc gia của Grand Sport.

Toàn cảnh đại hội thường niên VFF sáng 26-12. Ảnh: Nam Khánh

 

Đại hội thường niên VFF diễn ra trong cả ngày 26- 12 và không cho báo chí tham dự. Mặc dù chỉ là đại hội thường niên nhưng nhiều đại biểu đến dự tỏ ra rất ngạc nhiên khi thấy ở trụ sở VFF ngày 26- 12 có cả công an bảo vệ từ cổng cho đến trước phòng họp trông rất “nghiêm trọng”. Phát biểu chỉ đạo đại hội sáng 26- 12, ông Vương Bích Thắng tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã thẳng thắn chỉ ra những tiêu cực của bóng đá VN trong thời gian qua từ: thi đấu bạo lực, cầu thủ bán độ… cần nghiêm túc chấn chỉnh. Bài phát biểu của ông Thắng được đánh giá là có sức “nặng” hiếm có từ xưa đến nay khi chỉ đạo về bóng đá.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên