12/12/2015 05:59 GMT+7

Dự đoán vòng 16 Premier League: M.U chia điểm với Bournemouth

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)

TT - Bình luận viên Mark Lawrenson (cựu danh thủ Liverpool) của Hãng tin BBC đưa ra dự đoán các trận đấu ở vòng 16 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra cuối tuần này

M.U sẽ vượt khó trước Bournemouth? - Ảnh: Reuters
M.U sẽ vượt khó trước Bournemouth? - Ảnh: Reuters

 

Thứ bảy (ngày 12-12):

Norwich City - Everton (19g45):

Everton đã trải qua bảy trận không thua kể từ sau thất bại trước Arsenal ngày 24-10. Ngược lại, Norwich đang có chuỗi phong độ nghèo nàn khi chỉ thắng 1 trong 10 trận gần đây nhất và đang rơi tự do trên bảng xếp hạng. Cuối tuần trước, Norwich dễ dàng thất bại 0-2 trước Watford.

Phong độ trên sân nhà rất quan trọng để giúp họ trụ hạng và tôi nghĩ Norwich nhận ra điều này. Trong trận đấu gần nhất trên sân nhà Carrow Road (hòa Arsenal 1-1), Norwich đã chơi tốt. Norwich hiểu rằng họ cần chiến thắng khi chơi những trận đấu như trận gặp Everton vào đêm nay (12-12) để ở lại Premier League.

Dự đoán: Norwich thắng 2-1

Crystal Palace - Southampton (22g):

Phong độ gần đây của Southampton khiến tôi có một chút lo ngại. Họ đã để thua ba trong bốn trận gần nhất và bị đội cuối bảng Aston Villa cầm hòa 1-1.

Tương tự, Crystal Palace thi đấu khá thất thường nhưng khi họ quyết tâm giành chiến thắng một trận đấu nào đó, họ thường đạt được điều mình muốn.

Dự đoán: 2-1

Manchester City (M.C) - Swansea City (22g):

Tôi có một chút đồng cảm với HLV Garry Monk, người vừa bị ban lãnh đạo đội Swansea sa thải hôm 9-12. Swansea đang sống “lay lắt” do một vài cầu thủ tấn công của họ không có phong độ cao nhất. Đội hình Swansea cũng khá mỏng khi chỉ sở hữu bốn hoặc năm cầu thủ trên hàng tấn công. Điều đó cho thấy Swansea rất thiếu may mắn và lỗi không thật sự nằm ở HLV Monk.

Trong khi đó, M.C chơi rất thất thường trong chuỗi trận gần đây. Dường như họ có vấn đề khi đối thủ tìm mọi cách ngăn cản họ chơi bóng. Tuy vậy, tôi không nghĩ M.C sẽ gặp vấn đề gì khi chạm trán Swansea, bất chấp việc họ vừa sa thải HLV.

Dự đoán: M.C thắng 3-0

Sunderland - Watford (22g):

Đây là một trận đấu khó khăn cho Watford. Ở vòng đấu trước, Sunderland để thua Arsenal nhưng có thể nói họ là đội bóng rất mạnh mẽ.

HLV Sunderland Sam Allardyce cho biết, đội bóng của ông phải tiếp tích lũy những điểm số, đặc biệt là khi được thi đấu trên sân nhà để trụ hạng nhưng tôi nghĩ trận đấu sẽ kết thúc với kết quả hòa.

Dự đoán: 1-1

West Ham United - Stoke City (22g):

Tôi đã đến sân Old Trafford vào cuối tuần trước và rất ấn tượng với màn trình diễn của các cầu thủ West Ham trong trận hòa M.U 0-0.

Ở trận đấu đó, West Ham là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn và tiền đạo Andy Carroll đã thực sự trở thành mối đe dọa với hàng phòng ngự M.U. Tương tự hàng công, các cầu thủ ở hàng phòng ngự của West Ham cũng đã có trận đấu tốt.

Stoke đã chơi rất ấn tượng khi đá bại M.C ở vòng đấu trước và sẽ rất thú vị để chúng ta xem liệu họ có chơi tấn công khi gặp West Ham vào ngày thứ bảy như những gì họ đã làm để giành chiến thắng trước M.C.

Dự đoán: 1-1

Chủ nhật (13-12):

 

Bournemouth - Manchester United (0g30):

Có một chút áp lực cho HLV Louis Van Gaal sau khi M.U bị loại khỏi Champions League hồi giữa tuần, nhưng nó sẽ không khiến ông ấy quá bận tâm. Chúng ta có thể thấy một số phản ứng từ các cầu thủ M.U, nhưng điều đó không có nghĩa HLV Van Gaal sẽ thay đổi phong cách thi đấu của “quỷ đỏ”. Bây giờ chúng ta biết những gì M.U sẽ trình diễn trong trận gặp Bournemouth và chắc chắn màn trình diễn của M.U sẽ nhàm chán.

M.U đang đối mặt với một số vấn đề chấn thương, nhưng họ sẽ có nhiều vấn đề hơn khi chạm trán Bournemouth. Chúng ta đã nhìn thấy Bournemouth đang chơi khá tốt trong trận hòa kịch tính trước Everton (vòng 14) và mọi thứ tiếp diễn khi họ đá bại Chelsea bằng bàn thắng muộn ở vòng 15. Tôi nghĩ tinh thần đó sẽ giúp Bournemouth có 1 điểm vào tối nay (12-12).

Dự đoán: hòa 1-1

Aston Villa - Arsenal (20g30):

Tinh thần và thái độ thi đấu của các cầu thủ Aston Villa là rất tốt. Nguyên nhân khiến họ thi đấu tệ là do chất lượng đội hình quá kém.

Trận đấu này sẽ rất thú vị bởi HLV Aston Villa Remi Garde sẽ đối mặt với người thầy cũ của ông là “giáo sư” Arsene Wenger và với tôi chỉ có một người giành chiến thắng trận đấu này, đó là ông thầy Wenger.

Dự đoán: 0-2

Liverpool - West Bromwich (23g):

Tôi tin rằng nếu tiền vệ Philippe Coutinho hoàn toàn khỏe mạnh và có thể ra sân trong trận đấu gặp Newcastle tuần trước thì HLV Jurgen Klopp đã sử dụng anh như một “số 9 giả" trong sơ đồ chiến thuật của Liverpool, đặc biệt là khi đội hình này vận hành rất trơn tru trong các trận đấu trước đó.

Dưới thời HLV Klopp, Liverpool thi đấu khá vất vả trên sân nhà Anfield. Tại đây, họ giành chiến thắng chỉ 3 trong số 6 trận trên tất cả đấu trường. Cả ba trận thắng này đều có cách biệt 1 bàn. Liverpool gặp quá nhiều khó khăn khi các đối thủ của họ đến Anfiled và chủ trương chơi phòng ngự. West Brom là đội bóng được tổ chức rất tốt nhưng tôi không nghĩ bấy nhiêu đó sẽ giúp họ có điểm trong lần này.

Dự đoán: 2-0

Tottenham Hotspur - Newcastle (23g):

Bạn sẽ không biết được những gì mà Newcsatle mang đến vào lúc này. Họ có thể đá bại Liverpool đang có phong độ tốt ngay sau khi bị Crystal Palace đè bẹp 5-1 trước đó.

Với Newcastle bây giờ, mỗi trận đấu đều có ý nghĩa như trận chung kết và liệu có ai biết được họ sẽ vùng dậy và thi đấu ấn tượng tại White Hart Lane. Tôi nghĩ Newcastle có thể nhận được một kết quả có lợi khi đối đầu với Tottenham.

HLV Mauricio Pochettino cùng Tottenham bất bại trong 14 trận và đã có một số trận thắng rất ấn tượng nhưng họ cũng có rất nhiều trận hòa.

Dự đoán: 1-1

Thứ ba (ngày 15-12):

Leicester City - Chelsea (3g):

Vào thời điểm này, Leicester dường như là đội bóng duy nhất cố gắng thi đấu để giành chức vô địch. Không một ai tin rằng, Leicester sẽ dẫn đầu bảng xếp hạng vì vậy họ thi đấu mà không có bất kỳ áp lực nào.

Leicester đang sở hữu sự tự tin mạnh mẽ và chiến thuật rất thực tế từ HLV Claudio Ranieri. Leicester luôn biết cách khai thác những điểm yếu của đối phương. Chelsea thường không nằm ở "kèo dưới" nhưng với phong độ hiện nay họ là đội “yếu hơn”. Tuy vậy, tôi tin là HLV Mourinho sẽ không quan tâm đến điều này.

HLV Mourinho có biệt tài gây khó khăn cho đối phương trên sân khách và có thể kiếm được 1 điểm từ trận đấu này.

Dự đoán: 1-1  

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên