11/12/2015 18:30 GMT+7

​Tuấn Anh chính thức khoác áo Yokohama FC

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Chiều 11-12, CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và CLB đang thi đấu ở Giải hạng nhì Nhật Bản Yokohama FC đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược tại TP.HCM.

Quang cảnh buổi kí kết hợp tác toàn diện giữa CLB HAGL và Yokohama FC cũng như ra mắt hai cầu thủ thi đấu cho 2 CLB. Ảnh: N.K

Giải thích về việc chọn CLB HAGL làm đối tác chiến lược, chủ tịch Hội đồng quản trị công ty LEOC và đồng thời là chủ tịch CLB Yokohama FC Onodera Hiroshi nói rằng ông có ba lí do để quyết định việc hợp tác.

Ông nói: "Thứ nhất, tôi có xem CLB HAGL thi đấu và thấy rằng đây là đội bóng tốt, chú trọng đào tạo trẻ. Trong đó, Tuấn Anh là cầu thủ có thực lực. Lí do thứ hai là việc hợp tác sẽ giúp chúng tôi cùng nhau phát triển. Vì ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ xuất sắc của HAGL và bóng đá VN là điều có lợi cho CLB Yokohama. Và lí do cuối cùng, lí do cá nhân, đó là tôi rất thích người VN".

Phát biểu đó của ông Onodera Hiroshi đã nhận được nhiều tràng pháo tay của những người tham dự buổi họp báo.

Về phần mình, chủ tịch tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức cho biết việc hợp tác toàn diện với CLB Yokohama có nhiều nội dung. Đó là trao đổi tập huấn; trao đổi cầu thủ, HLV giữa hai CLB thi đấu tại giải VĐQG của nhau; chia sẻ kinh nghiệm quản lý giữa hai CLB; chia sẻ việc tìm kiếm tài trợ, quảng bá hình ảnh; chia sẻ kinh nghiệm đào tạo trẻ; tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực, thực phẩm giữa hai công ty; trao đổi, quảng bá hình ảnh, thương hiệu lẫn nhau tại thị trường VN và Nhật Bản.  

Tuấn Anh (thứ ba từ trái sang) sẽ khoác áo Yokohama ở mùa giải tới. Ảnh: N.K
Tuấn Anh (thứ ba từ trái sang) sẽ khoác áo Yokohama ở mùa giải tới. Ảnh: N.K

Trước mắt, hai CLB sẽ có 2 hoạt động cụ thể: 1- Cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh sẽ khoác áo CLB Yokohama và cầu thủ Masaaki Ideguchi (1988) sẽ thi đấu cho CLB HAGL mùa giải 2016. 2- CLB HAGL sẽ tổ chức giải tam hùng tại sân Pleiku gồm CLB Yokohama, HAGL và một CLB VN trong khoảng thời gian từ ngày 22 đến 31-1-2016. Đây là giải giao hữu mà chủ tịch Onodera Hiroshi nói rằng có lợi cho các cầu thủ Yokohama khi được cọ xát với các CLB VN. Bầu Đức cho biết tại giải giao hữu này, Tuấn Anh sẽ thi đấu trong màu áo CLB Yokohama.

Trả lời giới truyền thông sau lễ kí kết, bầu Đức cho biết ông không thể tiết lộ về chuyện tiền bạc xung quanh hợp đồng của Tuấn Anh. Trả lời cho câu hỏi "HAGL có yêu cầu về số trận ra sân của Tuấn Anh tại Nhật Bản hay không?", bầu Đức nói: "Tôi hi vọng Tuấn Anh sẽ thi đấu được khoảng 70% số trận ở Nhật Bản. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là tôi khuyên Tuấn Anh hãy hết sức cố gắng tập luyện để có thể tham gia thi đấu càng nhiều càng tốt". 

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên