11/12/2015 10:10 GMT+7

Tranh cãi quanh vụ bê bối của Benzema

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Đội tuyển Pháp đang phải đối mặt với nguy cơ tham dự Euro 2016 mà không có cầu thủ xuất sắc nhất Karim Benzema. Giới truyền thông đang tranh cãi liệu quyết định của Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) có công bằng hay không.

Benzema trong màu áo tuyển Pháp - Ảnh: AP
Benzema trong màu áo tuyển Pháp - Ảnh: AP

 

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp, Noel Le Graet trong buổi họp báo công bố án phạt Karim Benzema - Ảnh: Reuters
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp, Noel Le Graet trong buổi họp báo công bố án phạt Karim Benzema - Ảnh: Reuters

Sau khi Benzema bị cáo buộc dính líu tới vụ tống tiền đồng đội Mathieu Valbuena, Thủ tướng Pháp Manuel Valls tuyên bố: “Một vận động viên thể thao lớn phải là tấm gương. Nếu không làm được như vậy, anh ta không có chỗ đứng trong đội tuyển Pháp”.

Ông nhấn mạnh: “Có rất nhiều trẻ em, đặc biệt ở các vùng ngoại ô, coi các vận động viên thể thao là thần tượng. Họ khoác chiếc áo màu xanh của đội tuyển quốc gia, điều vô cùng quan trọng”.

Các vận động viên thể thao có nên là “tấm gương”, “hình mẫu” như Thủ tướng Valls khẳng định? Cách hành xử của họ ngoài sân đấu ảnh hưởng như thế nào tới dư luận? Trên thực tế, dư luận rất quan tâm tới những gì các ngôi sao thể thao thể hiện ngoài đời. Ví dụ như những tranh cãi ồn ào liên quan đến võ sĩ quyền anh Tyson Fury, người giành đai vô địch thế giới sau chiến thắng gây sốc trước Wladimir Klitschko.

Trên mạng Internet, hơn 82.000 người đã ký vào bản kiến nghị yêu cầu loại Fury ra khỏi danh sách giải thưởng Cá tính thể thao của năm do hãng tin BBC bình chọn. Nguyên nhân là do Fury nhiều lần thể hiện thái độ xấu, mang tính phân biệt đối xử đối với phụ nữ và người đồng tính. Trường hợp của tay vợt huyền thoại Tiger Woods cũng như vậy. Sau hàng loạt xìcăngđan tình ái gây xôn xao dư luận, Woods đã phải công khai xin lỗi và bị các hãng thể thao tẩy chay.

Tuy nhiên những người ủng hộ Benzema cho rằng anh đã bị đối xử một cách bất công. Thứ nhất trên nguyên tắc cầu thủ CLB Real Madrid vẫn được xem là vô tội cho đến khi bị tuyên án tại tòa. Nhưng ở thời điểm này anh đã bị FFF “kết án”. Benzema chắc hẳn cũng phải cảm thấy rất ấm ức. Còn nhớ tiền vệ Franck Ribery từng bị cáo buộc quan hệ với gái mại dâm bị thành niên nhưng vẫn được khoác áo đội tuyển quốc gia.

Vụ bê bối của Benzema cũng là cú đòn giáng vào bóng đá Pháp trong thời điểm nước sôi lửa bỏng trước thềm Euro 2016. Chỉ còn nửa năm nữa là sẽ tới cuộc chiến lớn và Pháp phải chuẩn bị mà thiếu đi chân sút chủ lực. Giới chuyên môn đánh giá Benzema là cầu thủ xuất sắc nhất HLV Didier Deschamps có trong tay. Sẽ rất khó để thay thế anh.

Trong vài năm qua, Pháp cũng là quốc gia bóng đá dính nhiều bê bối nhất. Năm 2010, các cầu thủ Pháp nổi loạn ở World Cup tại Nam Phi. Ở Euro 2012, tiền vệ Samir Nasri văng tục gây sốc trong một cuộc trả lời phỏng vấn. Vài ngày sau, một vụ ẩu đả suýt xảy ra trong phòng thay đồ đội tuyển Pháp sau thất bại 0-2 trước Thụy Điển. Rồi đến vụ cả Benzema và Ribery bị cáo buộc quan hệ với gái mại dâm vị thành niên.

Một xìcăngđan mới lại ám ảnh đội tuyển Pháp và có thể sẽ phá hủy giấc mơ giành vinh quang châu Âu ngay trên sân nhà của “Những chú gà trống Gô loa”.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên