02/12/2015 05:59 GMT+7

​Man City nhẹ nhàng vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 3-12, cú đúp của Kevin De Bruyne và hai bàn thắng của Wilfried Bony, Kelechi Iheanacho đã giúp Manchester City đá bại Hull City 4-1 trên sân nhà và giành quyền lọt tiếp vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh (Capital One Cup).

Niềm vui của các cầu thủ Man City sau khi Bony mở tỉ số. Ảnh: Reuters
De Bruyne ăn mừng bàn thắng vào lưới Hull City. Ảnh: Reuters

Với quyết tâm giành chiến thắng ở giải đấu này, HLV Manuel Pellegrini đã tung ra sân đội hình khá mạnh (David Silva, De Bruyne, Jesus Navas…) khi đón tiếp Hull City. Với đội hình toàn sao, Man City dễ dàng làm chủ thế trận ngay từ đầu và nhanh chóng vượt lên do công tiền đạo Wilfried Bony (phút 12’) với một pha đá bồi cận thành sau khi cú dứt điểm của De Bruyne trúng cột dọc dội ra.

Sau bàn thắng, Man City tiếp tục ép sân. Tuy nhiên, do Hull City đã lùi toàn bộ đội hình về cố thủ trước khu vực 16m50 nên “Man xanh” không thể áp sát được khung thành thủ môn Jakupovic.

Bế tắc trong tấn công, HLV Pellegrini tung Raheem Sterling và Kelechi Iheanacho vào sân, và bộ đôi này đã tỏa sáng đem về cho Man City bàn thắng thứ hai ở phút 80 với pha đệm bóng cận thành của Iheanacho.

Video clip trận Man City thắng Hull City 4-1. Nguồn: Youtube

Không còn gì để mất, Hull City dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ. Và khi không còn tập trung phòng ngự, Hull City đã không thể ngăn cản được sức mạnh tấn công của Man City. Phút 82, De Bruyne nâng tỉ số lên 3-0 cho Man City với một pha dứt điểm chính xác trong vòng cấm. Bốn phút sau, tiền vệ người Bỉ tiếp tục tỏa sáng với một pha sút phạt hiểm hóc trước vòng cấm, nâng tỉ số lên 4-0 cho “Man xanh”.

Phải đến cuối trận, khi các cầu thủ Man City lơ là, đội khách mới có được bàn thắng danh dự do công Andrew Robertson ở phút 90+2.

Ở hai trận đấu còn lại, hai đội bóng đang thi đấu ở Giải ngoại hạng (Premier League), Everton và Stoke City cũng đã ghi tên mình vào bán kết. Everton đá bại Middlesbrough 2-0 (Gerard Deulofeu 20’, Romelu Lukaku 28’) trên sân khách, còn Stoke City vượt qua Sheffield Wednesday với tỉ số 2-0 (Ibrahim Afellay 30’, Phil Bardsley 75’) trên sân nhà.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên