02/12/2015 05:33 GMT+7

K+ vẫn cử đại diện tham gia ban đàm phán

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Hôm nay (2-12), dưới sự chủ trì của ông Vũ Văn Hiến - chủ tịch Hiệp hội Truyền hình trả tiền VN (VNPayTV), ban đàm phán bản quyền truyền hình Giải ngoại hạng Anh (EPL) 2016-2019 tại VN sẽ có buổi họp đầu tiên ở Hà Nội.

Đáng quan tâm, trong số 10 đơn vị gửi công văn cử đại diện tham gia ban đàm phán có cả Truyền hình số vệ tinh VN (K+).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Đình Cường - tổng thư ký VNPayTV - cho biết có 10/12 đơn vị đã gửi công văn cử người tham gia ban đàm phán do VNPayTV chủ trì. Đây là các đài truyền hình, doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực truyền hình trả tiền đã tham gia cuộc họp ngày 17- 11 với VNPayTV là: VTVCab, SCTV, K+, VTC Digital, FPT Telecom, VNPT Media, Viettel Telecom, Truyền hình cáp Hà Nội...

VN sẽ không mua bản quyền EPL bằng mọi giá. Ảnh có tính minh họa. Nguồn ảnh: Reuters

Riêng hai đơn vị Đài truyền hình TP.HCM và truyền hình AVG chưa thấy gửi công văn cử đại diện tham gia ban đàm phán. Dù vậy, cuộc họp của ban đàm phán do VNPayTV chủ trì sẽ vẫn diễn ra bình thường trong chiều 2-12 để gặp mặt đại diện của các đơn vị và triển khai công việc cụ thể. Nguyên tắc làm việc của ban đàm phán là: không độc quyền và giá bản quyền EPL 2016-2019 không cao quá 20% so với mùa trước.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một đại diện của Đài truyền hình TP.HCM hôm qua xác nhận đơn vị này chưa gửi công văn cử người tham gia ban đàm phán do trong thời gian tới ban biên tập Đài truyền hình TP.HCM mới có cuộc họp để bàn về các kế hoạch trong năm 2016 của nhà đài, trong đó có việc mua bản quyền truyền hình các giải thể thao. Vì thế thời điểm này đài chưa có công văn cử người tham gia. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là trong thời gian tới Đài truyền hình TP.HCM sẽ không mua bản quyền EPL 2016-2019.

Trong khi đó ông Phạm Nhật Vũ - chủ tịch HĐQT AVG - cho biết: “Những năm qua AVG không tham gia mua bản quyền EPL nhưng nay nếu các đơn vị cùng liên kết để mua với giá cả phải chăng, có lợi cho dân cho nước thì AVG sẵn sàng tham gia cùng”.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên