02/12/2015 11:00 GMT+7

2g45 ngày 3-12: Liverpool bắt đầu mơ

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Rạng sáng 3-12 (THTT lúc 2g45 trên kênh SCTV15), Liverpool sẽ làm khách trên sân St.Mary của Southampton ở tứ kết Cúp liên đoàn Anh (Capital One Cup) - giải đấu mà họ có nhiều hi vọng vô địch nhất ở mùa này.

Việc Sturridge trở lại giúp ông Klopp tự tin hơn - Ảnh: Reuters
Việc Sturridge trở lại giúp ông Klopp tự tin hơn - Ảnh: Reuters

Cuộc sống ở sân Anfield đang tươi đẹp hơn bao giờ hết. Sau chiến thắng gây sốc 4-1 trước Manchester City, Liverpool thắng tiếp Swansea 1-0 hồi cuối tuần rồi để leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League với 23 điểm, chỉ kém ngôi đầu bảng 6 điểm.

Điều đó đồng nghĩa cơ hội vô địch Premier League của thầy trò ông Klopp hoàn toàn không phải là chuyện đùa nếu họ tiếp tục giữ vững phong độ ấn tượng thời gian qua. Kể từ khi HLV người Đức này đến sân Anfield thay thế HLV Rodgers, Liverpool trải qua 10 trận đấu với 6 chiến thắng và chỉ có 1 thất bại.

Nhưng trong khi ngôi vương Premier League vẫn còn là một mục tiêu xa vời thì trước mắt Liverpool lúc này là một cơ hội rõ ràng hơn rất nhiều: Capital One Cup. Lọt vào tứ kết, Liverpool hiện là ứng cử viên hàng đầu sau khi những Arsenal, Manchester United, Chelsea lần lượt bị loại. Chướng ngại lớn nhất lúc này sẽ là Southampton, đội bóng đã cầm chân Liverpool 1-1 cách đây một tháng trên sân Anfield.

Một trở ngại với Liverpool ở trận này là vấn đề thể lực bởi họ có ít hơn Southampton một ngày nghỉ sau loạt trận Premier League hồi cuối tuần. Đã vậy, lối chơi của Liverpool dưới thời HLV Klopp lại rất nặng về thể lực, chạy không ngừng nghỉ và vào bóng mạnh mẽ. Theo thống kê của Whoscored, Liverpool hiện là đội có nhiều pha tắc bóng nhất ở Premier League với trung bình 24,3 lần/trận.

Bù lại, Liverpool lại đón nhiều tin vui về nhân sự khi hàng loạt trụ cột như Jordan Henderson, Daniel Sturridge, Philippe Coutinho đã có thể trở lại sau chấn thương. Đáng kể nhất là trường hợp của Coutinho, cầu thủ đã không ra sân ở trận thắng Swansea để dưỡng thương. Kể từ khi ông Klopp đến, tiền vệ người Brazil thi đấu cực hay và trở thành ngòi nổ chính của Liverpool với 4 bàn thắng ghi được trong hơn một tháng qua.

Hãng tin Reuters dẫn lời HLV Klopp: “Tuy Philippe (Coutinho) đã tập luyện trở lại trong cuối tuần rồi nhưng chúng tôi quyết định sẽ không mạo hiểm với chấn thương của cậu ấy. Giờ thì tôi nghĩ Philippe đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng ra sân trước Southampton”. Sự vắng mặt của Coutinho là một nguyên nhân khiến Liverpool chỉ có thể thắng sát nút Swansea. Khi tiền vệ người Brazil nói trên cùng hai đồng đội Sturridge, Henderson trở lại, Liverpool xem như đã có được đội hình mạnh nhất.

Và các CĐV “the Kop” cũng không có gì phải lo lắng về việc đá sân khách bởi Liverpool toàn thắng trong hai chuyến làm khách gần nhất đến sân St.Mary của Southampton.

Napoli lên dẫn đầu Serie A

Rạng sáng 1-12 (giờ VN), Napoli đã đánh bại Inter Milan 2-1 trên sân nhà ở trận đấu muộn vòng 14 Giải vô địch Ý (Serie A) để vượt mặt chính đối thủ này trong việc vươn lên dẫn đầu Serie A với 31 điểm, hơn Inter 1 điểm.

Ở trận này, Inter gặp nhiều bất lợi khi hậu vệ Yuto Nagatomo lãnh thẻ đỏ cuối hiệp một - thời điểm đội nhà đang bị dẫn 0-1. Ở trận đấu trước đó, Fiorentina bị Sassuolo cầm hòa 1-1 nên giậm chân ở vị trí thứ 3 với 29 điểm.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên