01/12/2015 05:59 GMT+7

Quả bóng vàng 2015: Tiếc cho Suarez

Đ.H.
Đ.H.

TT - Tối 30-11 (giờ VN), FIFA đã chính thức công bố danh sách rút gọn ba cái tên cuối cùng của cuộc đua Quả bóng vàng 2015, gồm Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Neymar.

Suarez đã thi đấu rất xuất sắc trong năm 2015 - Ảnh: Reuters
Suarez đã thi đấu rất xuất sắc trong năm 2015 - Ảnh: Reuters

Danh sách này đúng như dự đoán ban đầu của giới chuyên môn. Ngoài “đôi bạn” Messi - Ronaldo vốn đã quá quen thuộc và chắc chắn có suất, việc Neymar được chọn cũng khá dễ hiểu khi tiền đạo người Brazil có phong độ cực kỳ ấn tượng trong thời gian gần đây. Dù vậy, sự vắng mặt của một cái tên nổi bật khác - Luis Suarez cũng khiến nhiều người phải nuối tiếc. Chân sút người Uruguay không hề kém hơn bất kỳ ai trong ba cầu thủ nói trên về độ bùng nổ trong năm 2015, nếu không muốn nói là ăn đứt.

Thành tích làm bàn trong năm 2015 của ba cầu thủ nằm trong danh sách rút gọn tranh Quả bóng vàng lần lượt là: Ronaldo 47 bàn, Messi 44 bàn và Neymar 41 bàn. Trong khi đó, Suarez chỉ có 40 bàn. Nhưng không thể lấy những con số để xét đoán ai hơn ai được. Ghi bàn ít hơn một chút, Suarez lại vượt trội tất cả nếu xét đến độ quan trọng của những bàn thắng.

Trong hành trình đưa Barca đến với ngôi vô địch Champions League 2015, tiền đạo người Uruguay thường xuyên “nổ súng” vào những thời điểm quan trọng. Đó là cú đúp vào lưới Manchester City ở vòng 16 đội, một cú đúp nữa vào lưới PSG ở vòng tứ kết, trên hết là bàn thắng cực kỳ quan trọng trước Juventus trong trận chung kết. Ở cả hai trận “siêu kinh điển” trong năm 2015, Suarez ghi được đến 3 bàn. Neymar cũng ghi không ít bàn ở các trận quan trọng, nhưng thời điểm lại là khi đối thủ đã buông xuôi đầu hàng như bàn ấn định tỉ số 3-1 vào phút 90+7 ở trận chung kết Champions League.

Dường như tai tiếng trong quá khứ của Suarez đã khiến anh khó “ngóc đầu” dậy nổi ở những cuộc đua danh hiệu cá nhân. Nếu vậy thì đây lại là một điều đáng tiếc khác bởi kể từ khi chuyển sang Barca, tiền đạo lắm tài nhiều tật này ngày càng “ngoan” hơn, trở thành hình mẫu của một ngôi sao đáng ngưỡng mộ thực thụ.

Danh sách rút gọn những đề cử khác

HLV xuất sắc nhất năm: Luis Enrique (CLB Barca), Pep Guardiola (CLB Bayern Munich), Jorge Sampaoli (tuyển Chile). Bàn thắng đẹp nhất năm: Lionel Messi (Barca), Alessandro Florenzi (AS Roma), Wendell Lira (Goianesia). Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm: Carli Lloyd (Mỹ), Aya Miyama (Nhật), Celia Sasic (Đức).

Đ.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên