30/11/2015 01:27 GMT+7

Arsenal hòa chật vật trước Norwich

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 30-11, ở vòng 14 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Arsenal tiếp tục kéo dài chuỗi phong độ yếu kém trong tháng 11 bằng trận hòa 1-1 trên sân của đàn em Norwich City.

Niềm vui của Ozil sau khi mở tỉ số cho Arsenal. Ảnh: Daily Mail
Pha dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho Norwich City của Lewis Grabban. Ảnh: Reuters

Với quyết tâm giành chiến thắng để cạnh tranh ngôi đầu với Man City, Arsenal tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận. Trong 30 phút đầu, bóng chỉ lăn trên phần sân của Norwich City. Dù đã chủ động lui đội hình về cố thủ nhưng Norwich City cũng chẳng thể cầm cự được lâu trước những pha tấn công dồn dập của Arsenal. 

Phút 30, từ pha phát bóng lên bất cẩn của thủ môn Ruddy (Norwich City), Alexis Sanchez cướp bóng rồi thực hiện đường chuyền nhanh cho Mesut Ozil thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Ozil đã dễ dàng sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Ruddy, mở tỉ số trận đấu.  

Bị thủng lưới, Norwich City dồn đội hình lên đội hình lên đáp và giành lại quyền kiểm soát thế trận. Phút 43, có bóng từ bên cánh trái, Robbie Brady di chuyển vào giữa rồi hiện đường chuyền cho Lewis Grabban thoát xuống sửa bóng hạ thủ môn Petr Cech, quân bình tỉ số 1-1 cho Norwich City.

Video clip trận Norwich City hòa Arsenal 1-1. Nguồn: Youtube

Hưng phấn sau bàn gỡ, Norwich City tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Arsenal, và nếu Wes Hoolahan dứt điểm chính xác hơn trong tư thế đối mặt với thủ môn Petr Cech sau đó ba phút, Norwich City đã có bàn thắng thứ hai ngay trước khi hai đội bước vào giờ giải lao.   

Sang hiệp 2, Arsenal chiếm ưu thế hoàn toàn nhưng các học trò HLV Wenger đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông và thi đấu lăn xả của Norwich City.

Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Petr Cech, Arsenal đã phải vào lưới nhặt bóng lần hai sau tình huống đánh đầu về khung thành nhà của trung vệ Gabriel (phút 70).  

Hòa 1-1, Arsenal khép lại tháng 11 thất vọng với ba trận không biết thắng (hòa 2, thua 1). Với một điểm giành được, Arsenal giậm chân ở vị trí thứ tư với 27 điểm, kém Manchester United một điểm và kém hai đội dẫn đầu Manchester City, Leicester City hai điểm.

Chưa hết, Arsenal còn phải trả giá đắt cho trận hòa trước Norwich City bằng chấn thương của hai trụ cột trung vệ Laurent Koscielny và tiền vệ đang đạt phong độ cao Alexis Sanchez.

* Ở trận đấu muộn còn lại, tiền vệ James Milner đã ghi bàn thắng duy nhất từ chấm 11m (Neil Taylor để bóng chạm tay trong vòng cấm) ở phút 62, giúp Liverpool đá bại Swansea City 1-0 trên sân nhà Anfield.

Thắng trận này, Liverpool nhảy lên vị trí thứ sáu với 23 điểm và chỉ còn kém Top 4 bốn điểm.  

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên