29/11/2015 02:20 GMT+7

Vardy đi vào lịch sử trong trận Leicester hòa M.U

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 29-11, tiền đạo 28 tuổi Jamie Vardy đi vào lịch sử Giải ngoại hạng Anh với thành tích ghi bàn trong 11 trận liên tiếp ở trận Leicester hòa Manchester United (M.U) 1-1.

Các cầu thủ Leicester chia vui với Vardy (phải) sau bàn mở tỉ số - Ảnh: Reuters
Pha sút bóng ghi bàn của Vardy (phải) - Ảnh: Reuters

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, M.U chủ động dâng cao, tràn lên phần sân của Leicester. Dù cầm bóng rất nhiều nhưng các cầu thủ M.U lại tỏ ra bế tắc trước đội hình lùi sâu nhưng phòng ngự rất có tổ chức của Leicester. Do đó, M.U rất khó khăn tiếp cận khung thành thủ môn Schmeichel.

Trong thế trận "co mình chờ cơ hội", Leicester đã trừng phạt M.U bằng một pha phản công chớp nhoáng ở phút 24. Xuất phát từ thủ môn Schmeichel, bóng được đưa ra cho Fuchs ở cánh phải và cầu thủ này tỉa bóng cho Vardy băng xuống, vượt qua Darmian, sút bóng chéo góc, ghi bàn mở tỉ số.

Ở bàn thắng này, Vardy xuất phát từ rìa vòng cấm bên phần sân nhà, di chuyển gần hết chiều dài sân rồi nhận bóng ghi bàn. Hàng thủ của M.U cũng có lỗi trong bàn thua vì họ không kịp lui về phòng ngự khiến Vardy dễ dàng vượt qua Ashley Young và Darmian. Còn thủ môn David De Gea cũng có pha lao ra không hợp lý.

Video clip bàn mở tỉ số của Vardy - Nguồn: VTV6

Sau khi bất ngờ thua bàn, các cầu thủ M.U có dấu hiệu vỡ trận, liên tục chuyền sai. Đáng chú ý có pha bóng thủ môn De Gea chuyền thẳng vào chân Mahrez nhưng may cho "Quỷ đỏ" khi các cầu thủ Leicester không tận dụng được.

Ngược lại, bàn thắng giúp các cầu thủ Leicester tỏ ra rất tự tin, đĩnh đạc giữ bóng và tổ chức các đợt tấn công sắc bén.

Tuy nhiên, trong thế trận rất khó khăn, kinh nghiệm của Schweinsteiger đã đem về cho M.U bàn gỡ quý giá. Phút 45+1, từ quả phạt góc, tiền vệ người Đức khéo léo thoát khỏi sự kèm cặp của Okazawa, đánh đầu ở cự li gần, giúp M.U gỡ hòa 1-1.

Video clip bàn gỡ hòa 1-1 của Schweinsteiger - Nguồn: VTV6

Sang hiệp hai, thế trận diễn ra gần giống với khoảng thời gian đầu hiệp một. M.U kiểm soát bóng nhiều nhưng bế tắc, trong đó Rooney chơi rất mờ nhạt và bị thay ở phút 68. Còn Leicester vẫn rình rập phản công nhanh.

Trong thế trận diễn ra khá ngang ngửa, hai đội đều có cơ hội ghi thêm bàn. Phía Leicester, đó là pha phản công nhanh, do Mahrez khởi xướng bên cánh phải, chuyền cho Ulloa trong vòng cấm, anh này dừng bóng một nhịp loại bỏ Smalling rồi dứt điểm nhẹ ở cự li 5m nhưng De Gea đã xuất sắc dùng chân cản phá. Còn bên phía M.U, Depay - cầu thủ vào thay Rooney - có pha sút bóng lên trời từ cự li 6m.

Sau pha lập công trong trận, Jamie Vardy đã vượt qua tiền đạo lừng danh người Hà Lan, Ruud Van Nistelrooy để thiết lập kỷ lục ghi bàn trong 11 trận liên tiếp tại Giải ngoại hạng Anh. Với bàn thắng này, Vardy tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 14 bàn.

Ngay sau khi Vardy ghi bàn, tiền đạo Nistelrooy đã viết trên twitter: "Quá hay Vardy. Giờ đây cậu là số 1 và cậu xứng đáng với kỷ lục này".

Sau trận hòa M.U 1-1, Leicester đánh mất vị trí đầu bảng vào tay Manchester City. Cả hai đội đều có 29 điểm nhưng Manchester City hơn chỉ số phụ. M.U tạm đứng thứ ba, được 28 điểm.

 

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên