29/11/2015 20:30 GMT+7

Công Phượng lập cú đúp, U-21 HAGL bảo vệ thành công ngôi vô địch

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Chiều 29-11, đội U-21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã giành chức vô địch Giải U-21 báo Thanh Niên lần thứ 9- Cúp Clear Men 2015 sau khi đá bại U-19 Hàn Quốc 2-0 ở trận chung kết trên sân Thống Nhất.

Công Phượng ăn mừng bàn thắng vào lưới U-19 Hàn Quốc. Ảnh: N.K

Cầu thủ góp công lớn trong chiến thắng của U-21 HAGL là Công Phượng khi anh tỏa sáng với cú đúp bàn thắng. 

Bước vào trận đấu này, U-19 Hàn Quốc chơi “rình rập” khi chủ động lùi sâu đội hình nhường thế trận cho các cầu thủ U-21 HAGL. Dù nắm giữ quyền kiểm soát bóng nhưng các cầu thủ U-21 HAGL gặp khó khăn trong việc tìm cách xuyên thủng hàng phòng ngự của U-19 Hàn Quốc. Thậm chí họ suýt phải trả giá với bàn thua ở phút 13 nếu thủ môn Văn Tiến không xuất sắc cản phá pha dứt điểm cận thành của một cầu thủ Hàn Quốc.

Trong thế trận bế tắc như vậy, tiền đạo Công Phượng chứng minh giá trị với bàn thắng mở tỉ số khá đẳng cấp. Phút 24, anh nhận bóng từ giữa sân rồi thực hiện pha đi bóng thoải mái trước khi tung cú dứt điểm ở cự li khoảng 25m đánh bại thủ môn U-19 Hàn Quốc, đưa U-21 HAGL vượt lên dẫn trước.

Video clip bàn thắng mở tỉ số của Công Phượng cho U-21 HAGL. Nguồn: VTV6

Công Phượng chia vui cùng khán giả sau khi ghi bàn. Ảnh: N.K

Những phút tiếp theo, các cầu thủ U-19 Hàn Quốc dồn đội hình lên tấn công để tìm bàn gỡ. Hàng loạt tình huống nguy hiểm và cơ hội ghi bàn đã được U-19 Hàn Quốc tạo ra về phía khung thành của U-21 HAGL. Nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ môn Văn Tiến đã từ chối mọi nỗ lực ghi bàn của các chân sút bên phía U-19 Hàn Quốc.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, U-19 Hàn Quốc phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 ở phút 86. Người ghi bàn lại là Công Phượng sau pha đệm bóng cận thành từ nỗ lực chuyền bóng bên cánh phải của Văn Toàn. Đây là bàn thắng thứ 5 của Công Phượng tại giải đấu năm nay. 

Video clip bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho U-21 HAGL của Công Phượng. Nguồn: VTV6

Ở trận tranh hạng 3 diễn ra trước đó, U-21 Singapore đã thắng U-21 Việt Nam 6-5 ở loạt sút luân lưu sau khi hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên