28/11/2015 05:00 GMT+7

Dự đoán vòng 14 Premier League: Leicester sẽ thua M.U

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)

TTO – Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC dự đoán các trận đấu ở vòng 14 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra cuối tuần này. Theo đó, Manchester United (M.U) sẽ đá bại "hiện tượng" Leicester 2-1 trên sân khách.

Mark Lawrenson cũng dự đoán trận cầu tâm điểm vòng 14 giữa Tottenham và Chelsea sẽ kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Còn "gã nhà giàu" Manchester City (M.C) sẽ gượng dậy sau thất bại nặng nề ở vòng 13 trước Liverpool bằng chiến thắng 2-0 khi gặp Southampton. 

Manchester United sẽ đá bại Leicester? Ảnh: Reuters

Thứ bảy (ngày 28-11):

Bournemouth - Everton (22g):

Everton đã chơi rất hay trong chiến thắng trước Aston Villa ở vòng đấu trước.

Về phía Bournemouth, có lẽ họ nên cảm thấy tiếc nuối vì không giành được ba điểm trước Swansea sau khi đã vượt lên dẫn trước 2-0. 

Nhưng tôi nghĩ ở trận đấu này, Bournemouth sẽ giành chiến thắng. Điều đó có nghĩa là tôi sẽ bỏ qua phong độ tồi tệ gần đây của họ khi chỉ thắng được 1 trong 10 trận gần nhất. Nhưng điều quan trọng là lối chơi của Bournemouth vẫn tạo ra cơ hội và ghi được bàn thắng.

Dự đoán: 2-1.

Aston Villa - Watford (22g)

Aston Villa tỏ ra khá yếu ớt và không có bất kỳ kháng cự nào trong trận thua Everton 0-4 ở vòng đấu trước. Họ trông như một đội bóng không thể ghi được bàn thắng. Đây vốn là điểm yếu của Aston Villa trong nhiều vòng đấu qua. Nhưng một vấn đề thậm chí còn lớn hơn của Aston Villa là cách triển khai lối chơi của họ không tạo ra cơ hội ghi bàn. 

Lúc này, Aston Villa đang thực sự đối mặt với cuộc chiến trụ hạng và thật khó để hiểu được HLV Remi Garde sẽ làm gì để thay đổi mọi thứ xung quanh.

Ngược lại, Watford đã chơi tốt trong trận gặp M.U dù họ vẫn để thua chung cuộc 1-2. Tôi thực sự thích Watford giành chiến thắng nhưng Aston Villa có lợi thế sân nhà và HLV Remi Garde đã làm việc cả tuần với hàng phòng ngự. Tôi nghĩ Aston Villa sẽ thể hiện nhiều tiến bộ ở trận này.

Dự đoán: 1-1

Crystal Palace - Newcastle (22g):

Đây là một trận đấu lớn của HLV Alan Pardew khi ông gặp lại CLB cũ Newcastle. Nhưng đối với tân HLV Newcastle Steve McClaren, ý nghĩa trận đấu này còn lớn hơn nhiều so với người đồng nghiệp Pardew.

Tôi nghĩ, chiến thắng của Newcastle tại Bournemouth ở vòng 12 sẽ giúp các cầu thủ của họ tự tin hơn khi đón tiếp “hiện tượng” Leicester trên sân nhà vào cuối tuần trước. Nhưng hóa ra họ lại để thua với tỉ số đậm 0-3.

Ở trận đấu này, Crystal Palace sẽ chờ đợi cơ hội để giành chiến thắng, tương tự cách họ đã nhập cuộc trong trận thua Sunderland 0-1 đêm thứ hai (23-11). Ở trận đấu đó, Sunderland biết cách giữ sạch lưới và giành chiến thắng tối thiểu.

Nhưng Newcastle sẽ không thể đá theo cách của Sunderland đã sử dụng để giành chiến thắng. Vì vậy, trận đấu này sẽ rất cởi mở và hấp dẫn.

Dự đoán: 1-1

M.C - Southampton (22g):

M.C không thể thi đấu tồi tệ hơn nữa khi họ nhận thất bại 1-4 trong trận đấu gần nhất gặp Liverpool.

Southampton đang bất bại trên sân khách ở mùa này nhưng họ không ghi nhiều bàn thắng. Southampton chỉ mới 7 lần đốt lưới đối phương trong 6 trận đấu trên sân khách.

Tôi nghĩ, M.C sẽ tìm ra cách để giành chiến thắng trong trận đấu này.

Dự đoán: 2-0

Sunderland - Stoke (22g)

Sau trận thua tan nát trước Everton, lòng tin dành cho HLV Sam Allardyce đã phần nào trở lại nhờ chiến thắng trên sân Crystal Palace. Ở trận đấu đó, ông Allardyce sử dụng ba đến năm cầu thủ phòng ngự và đã thành công.

Tôi tin ông Allardyce sẽ tiếp tục sử dụng đội hình đó một lần nữa vào thứ bảy 28-11 khi gặp Stoke. Stoke là một đội bóng rất khó dự đoán tại Premier League. Tôi đã dự đoán sai một lần nữa vào tuần trước khi họ bất ngờ đá bại Southampton.

Stoke chỉ thua một trong 10 trận gần nhất trên tất cả các đấu trường. Trong tuần này, tiền vệ Glenn Whelan cho biết, Stoke có thể lọt vào top sáu ở mùa bóng năm nay nhưng với tôi, họ dường như không ở đẳng cấp đó.

Vấn đề lớn nhất của Stoke là họ không ghi nhiều bàn thắng. Stoke mới chỉ ghi được 11 bàn thắng trong 13 trận, chỉ Aston Villa ghi ít bàn hơn họ.

Dự đoán: 2-1

Chủ nhật (ngày 29-11):

Leicester – M.U (0g30):

Trận đấu này sẽ rất thú vị, đặc biệt là sau những gì đã xảy ra trong trận đấu mùa giải năm ngoái khi Leicester đá bại M.U 5-3. Thời điểm đó, M.U có đầy đủ tài năng tấn công và bàn thắng đẳng cấp của Di Maria là một ví dụ.

Leicester có thói quen lội ngược dòng để thắng trận và phải thừa nhận là họ tấn công nhiều hơn M.U vào lúc này. M.U đã trở thành một đội bóng phòng ngự, thiếu hẳn sức sống trong lối chơi và thường giành chiến thắng dù chơi không tốt.

Tôi nghĩ kịch bản này sẽ lặp lại ở trận vào thứ bảy này. Tôi cảm giác rằng đoàn quân của HLV Louis Van Gaal sẽ hóa giải mọi đợt tấn công của Leicester và sẽ giành thắng lợi.

Dự đoán: 1-2

Tottenham - Chelsea (19g):

Chelsea sẽ có điểm trên sân của đội bóng đang bất bại Tottenham. Ảnh: Reuters

Chelsea vẫn chưa thuyết phục được tôi bất chấp họ giành chiến thắng trong hai trận gần nhất tại Premier League và Champions League. Nhưng tôi nghĩ rằng họ có đủ khả năng để rời sân White Hart Lane với một điểm.

Tottenham đang thi đấu rất tốt và đã không thua kể từ sau thất bại trước M.U ở ngày khai mạc. Trong chuỗi phong độ ấn tượng đó, thầy trò HLV Mauricio Pochettino thường xuyên có những trận hòa và tôi nghĩ đây sẽ là trận hòa nữa của họ.

Dự đoán: 1-1

West Ham - West Brom (21g05):

Vòng đấu trước, West Brom đã có một chiến thắng tuyệt vời trước Arsenal. Ở trận đấu đó, West Brom chỉ có duy nhất một cú dứt điểm trúng cầu môn Arsenal nhưng họ lại giành trọn ba điểm nhờ bàn phản lưới nhà của tiền vệ Mikel Arteta.

Trong khi đó, West Ham có màn trình diễn nghèo nàn trong trận thua Tottenham. Tuy nhiên, West Ham có thể sẽ sử dụng Andy Carroll trên hàng tấn công trong trận gặp West Brom vào ngày chủ nhật. Tôi nghĩ West Ham sẽ tạo ra nhiều mối đe dọa về phía khung thành của West Brom trong trận đấu này.

Dự đoán: 2-1

Liverpool - Swansea (23g15)

Tương lai của HLV Swansea Garry Monk vẫn đang là một sự ngờ vực. Tôi không thực sự hiểu điều gì đang xảy ra với ông ấy. Dù Swansea đang có một mùa bóng khó khăn nhưng chắc chắn họ sẽ không xuống hạng.

Vào thời điểm này, Liverpool đang có động lực thi đấu lớn và đó là điều rất quan trọng trong bóng đá. Liverpool trông thực sự mạnh mẽ vào lúc này khi họ có sự cạnh tranh ở tất cả các vị trí trong đội hình, trong đó có cả vị trí tiền đạo.

Dự đoán: 2-0  

Norwich - Arsenal (23g15)

Tất cả những gì có thể nói về Arsenal lúc này là cơn bão chấn thương đang hành hạ đội bóng.

Tôi đã có mặt trên sân Emirates đêm thứ ba (24-11) và chứng khiến Arsenal đá bại Dinamo Zagreb ở Champions League. Những chấn thương dường như không phải là vấn đề của Arsenal khi họ vẫn còn đó 8 đến 9 cầu thủ thường xuyên ra sân trong đội hình một. Đặc biệt là khi bạn xem màn trình diễn không thể ngăn cản của Mesut Ozil, Santi Cazorla và Alexis Sanchez ở đấu trường Champions League.

Tôi không nghĩ Norwich sẽ gây ra cho họ nhiều vấn đề. Tuần trước, Arsenal đã để thua West Brom nhưng tôi không tin họ sẽ thua hai trận liên tiếp tại Premier League.

Dự đoán: 0-2

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên