26/11/2015 05:06 GMT+7

​Juventus, Atletico Madrid, PSG và Benfica đi tiếp

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 26-11, ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, đã có thêm bốn đội bóng giành vé đi tiếp gồm: Juventus, Atletico Madrid, Paris Saint-Germain (PSG) và Benfica.

Các cầu thủ Juventus ăn mừng việc giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Ảnh: Reuters

Video clip trận Juventus thắng Man City 1-0. Nguồn: Youtube

Trên sân Stadio delle Alpi, tiền đạo Mario Mandzukic tiếp tục tỏa sáng với pha đệm lòng chính xác ở phút 28, giúp á quân Juventus đánh bại Manchester City (M.C) với tỉ số sát nút 1-0. Ở trận lượt đi, Mandzukic cũng đã “nổ súng”, giúp Juventus lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Etihad.  

Ngoài bàn thắng của Mandzukic, Juventus còn có thêm ít nhất ba cơ hội nữa sau những tình huống phản công tốc độ. Nhưng do thiếu may mắn (Stefano Sturaro đệm bóng trúng cột dọc) và cùng với sự xuất sắc của thủ môn Joe Hart (M.C), Juventus đã không có được bàn thắng thứ hai.  

Trận này, với tâm lý thoải mái sau khi giành vé M.C đã chơi tốt và gây nhiều khó khăn cho Juventus qua thế trận tấn công cởi mở. Tuy nhiên, do dứt điểm cẩu thả nên “Man xanh” không thể chọc thủng lưới Juventus dù tạo ra khá nhiều cơ hội.

Đây là trận thắng thứ hai của Juventus trước M.C. Với ba điểm giành được, Juventus không chỉ giành vé đi tiếp trước một lượt trận mà còn giành luôn ngôi đầu bảng D với 11 điểm, hơn M.C hai điểm. Ở lượt đấu cuối, Juventus đến làm khách trên sân Sevilla, còn M.C sẽ trở về sân nhà để đón tiếp Borussia Moenchengladbach.

Xếp hạng bảng D sau 5 lượt trận: 1-Juventus 11 điểm; 2-Man City 9 điểm, 3-Borussia Moenchengladbach 5 điểm; 4-Sevilla 3 điểm.  

Niềm vui của các cầu thủ PSG sau khi ghi bàn vào lưới Malmo. Ảnh: Reuters

Tại bảng A, PSG cũng đã giành chiếc vé còn lại vào vòng knock-out khi đánh bại Malmoe (Thụy Điển) 5-0 trên sân khách. Trận này, PSG áp đảo ngay từ đầu và dễ dàng có năm bàn thắng do công Adrien Rabiot (3’), Angel Di Maria (14’, 68’), Zlatan Ibrahimovic (49’) và Lucas Moura (82’).

Thắng trận này, PSG có 10 điểm, hơn hai đội xếp sau Shakhtar Donetsk, Malmoe bảy điểm khi vòng bảng chỉ còn một lượt đấu, qua đó giành luôn chiếc vé còn lại của bảng A (sau Real Madrid) vào vòng đấu loại trực tiếp.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, Real Madrid cũng đã chính thức kết thúc vòng loại với vị trí đầu bảng khi đá bại Shakhtar Donetsk 4-3 trên sân khách (Ronaldo lập cú đúp). Sau 5 lượt trận, Real Madrid có 13 điểm, hơn PSG ba điểm. Do hơn về thành tích đối đầu nên Real Madrid đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng mà không cần phải quan tâm đến kết quả trận đấu cuối (gặp Malmoe trên sân nhà).

Xếp hạng bảng A sau 5 lượt trận: 1-Real Madrid 13 điểm, 2-PSG 10 điểm, 3-Shakhtar Donetsk 3 điểm, 4-Malmoe 3 điểm.

Niềm vui của các cầu thủ Atletico Madrid sau khi ghi bàn vào lưới Galatasaray. Ảnh: Reuters

Tại bảng C, hai chiếc vé vào vòng đấu loại trực tiếp đã chính thức thuộc về Atletico Madrid và Benfica.

Atletico Madrid đánh bại Galatasaray 2-0 trên sân nhà với cú đúp của tiền đạo Antoine Griezmann (13', 65'), còn Benfica thủ hòa Astana 2-2 trên sân khách. Sau 5 lượt trận, Atletico Madrid và Benfica có cùng 10 điểm, hơn đội xếp thứ ba Galatasaray 6 điểm, qua đó giành luôn hai chiếc vé vào vòng đấu loại trực tiếp.      

Xếp hạng bảng C sau 5 lượt trận: 1-Atletico Madrid 10 điểm, 2-Benfica 10 điểm, 3-Galatasaray 4 điểm, 4-Astana 3 điểm.  

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên