25/11/2015 06:03 GMT+7

Đến lúc ủng hộ Arsenal

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Báo chí Anh, các cổ động viên Arsenal và thậm chí cả HLV Arsene Wenger đã phần nào đánh mất niềm tin trước trận đấu quyết tử của “pháo thủ” với Dinamo Zagreb. Nhưng các cầu thủ thì không.

HLV Wenger trong trận Arsenal thắng Dinamo Zagreb - Ảnh: Reuters

Đã có không ít dự đoán cho rằng Arsenal sẽ thất bại và bị đá văng ra khỏi Champions League. Thậm chí báo chí Anh cho rằng đội bóng thành London không xứng đáng đứng chung hàng ngũ với các đại gia châu Âu. Báo Guardian “khuyên nhủ” Arsenal nên chào đón giải đấu hạng hai Europa League nếu lỡ trượt chân. Trong khi đó, Daily Mail nhận định thầy trò HLV Wenger “đã trượt dài” kể từ trận chung kết trước Barcelona nhiều năm về trước.

Trước trận đấu, HLV Wenger tuyên bố Arsenal sẽ “chơi nghiêm túc” ở Europa League nếu bị loại khỏi vòng đấu bảng Champions League. Trận thua hủy diệt trước Bayern Munich có lẽ đã khiến ông nản lòng chăng? Các cổ động viên Arsenal có lẽ cũng cảm thấy như vậy. Đây là trận đấu quyết định sự sống hay cái chết của Arsenal ở Champions League, nhưng khán đài sân vận động Emirates đêm 24-11 có rất nhiều chỗ trống, có nghĩa là hàng nghìn cổ động viên quyết định ở nhà. Sự thật là họ không tin Arsenal có bất kỳ cơ hội nào ở Champions League.

Nhưng sự bi quan đó không hề ảnh hưởng đến các cầu thủ Arsenal. Ngay từ đầu trận họ đã tỏ ra đầy sắc bén và tự tin, dù Dinamo Zagreb lùi sân về sân nhà, chơi phòng ngự số đông để ngăn cản Arsenal ghi bàn thắng. Nhưng với sự năng nổ của hai ngôi sao Mesut Oezil và Alexis Sanchez, việc Arsenal phá lưới đội khách chỉ là vấn đề thời gian. Và sau khi Oezil ghi bàn mở tỷ số, Zagreb đã sụp đổ. Số 10 người Đức thường bị chỉ trích là “lười biếng”, nhưng đêm 24-11 anh đã thể hiện mọi phẩm chất tinh túy nhất của mình.

Những đường chuyền của Oezil đều sắc bén và mang tính xuyên phá cao, khả năng chạm bóng tinh tế giúp anh dễ dàng qua mặt các hậu vệ Zagreb và Oezil đánh dấu màn trình iễn ấn tượng của mình với bàn thắng “mở cửa” giúp Arsenal hủy diệt đội khách. Sau hai mùa bóng trước chơi trồi sụt đầy thất vọng, cuối cùng Oezil cũng đã chứng minh được rằng số tiền kỷ lục 42,5 triệu bảng mà Arsenal bỏ ra để mua anh từ Real Madrid là hoàn toàn xứng đáng.

Không chỉ đang lập kỷ lục kiến tạo ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Oezil còn tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng nhất. Sanchez cũng một lần nữa chứng tỏ anh là nguồn cảm hứng của hàng công Arsenal. Với phong độ xuất sắc của bộ đôi này, trận cầu trên sân Emirates trở nên quá dễ dàng đối với các “pháo thủ”. Nhưng CLB thành London vẫn cần một bước nữa để tránh cảnh tụt xuống Europa League. Đó là phải thắng Olympiakos với hai bàn cách biệt trên sân khách ở vòng đấu cuối cùng, hoặc thắng khi ghi ít nhất ba bàn.

Bayern Munich đã thực hiện đúng cam kết “quân tử” khi hủy diệt Olympiakos với bốn bàn không gỡ. Và đây là lúc Arsenal phải chứng tỏ vị thế. Với thực lực, Arsenal hoàn toàn đủ sức hạ Olympiakos với tỷ số 2-0 cần thiết. Đây sẽ là trận đấu không thể bỏ lỡ đối với những người yêu bóng đá Anh. Sau chiến thắng ấn tượng trước Zagreb, chắc chắn các cầu thủ Arsenal có thừa niềm tin chiến thắng.

Vận mệnh của đội bóng đang nằm trong tay các cầu thủ. Họ có quyền tự quyết việc thất bại hay thành công, tự quyết xem Arsenal có còn xứng đáng ở tốp “chiếu trên” của bóng đá châu Âu hay không. Và đã đến lúc HLV Wenger, các cổ động viên đội bóng và cả báo chí Anh cần thể hiện sự ủng hộ cần thiết dành cho họ.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên