25/11/2015 14:00 GMT+7

2g45 ngày 26-11: “quỷ đỏ” cần 1 trận thắng trước PSV

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Chỉ cần một trận thắng trước PSV trên sân nhà Old Trafford ở lượt đấu thứ 5 bảng B Champions League diễn ra rạng sáng 26-11 (THTT trên kênh BĐTV lúc 2g45), Manchester United (M.U) sẽ chính thức giành vé vào vòng 16 đội sớm một lượt đấu.

Rooney (thứ hai từ phải sang) có kịp trở lại dẫn dắt hàng công M.U? - Ảnh: Reuters
Rooney (thứ hai từ phải sang) có kịp trở lại dẫn dắt hàng công M.U? - Ảnh: Reuters

Với 7 điểm sau 4 trận, thầy trò HLV Van Gaal đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng B và trong trường hợp thắng PSV (6 điểm), M.U sẽ không cần quan tâm đến trận đấu diễn ra trước đó 3 giờ giữa CSKA Moscow (4 điểm) và Wolfsburg (6 điểm). Thậm chí nếu Moscow thắng, M.U sẽ chắc chắn giữ luôn ngôi đầu bảng nhờ hơn đội bóng Nga thành tích đối đầu. Mọi thứ phải chăng đang diễn ra rất tốt với thầy trò HLV Van Gaal? Chưa hẳn như vậy. Chỉ một cú sẩy chân trước PSV, M.U sẽ đối diện nguy cơ bị loại khi phải làm khách trên sân Wolfsburg ở lượt đấu cuối.

Tình cảnh của M.U ở Champions League rất giống với ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League), nơi thầy trò HLV Van Gaal cũng chễm chệ ở ngôi nhì bảng nhưng hoàn toàn có thể văng khỏi tốp 4 chỉ sau một trận thua khi chỉ nhỉnh hơn các đối thủ cạnh tranh một chút. Từ đầu mùa giải đến giờ, “quỷ đỏ” luôn nằm trong tình trạng mong manh như vậy, thể hiện rõ qua từng trận đấu của thầy trò ông Van Gaal. Trong trận thắng Watford 2-1 cuối tuần rồi, M.U chỉ có thể thở phào nhờ bàn đá phản lưới nhà phút 90 của cầu thủ đối phương, còn trước CSKA Moscow cách đây 3 tuần, Wayne Rooney ghi bàn giúp đội nhà thắng tối thiểu ở phút 80.

Dưới thời HLV Alex Ferguson, những trận thắng sát nút kiểu này cũng thường xuyên diễn ra, nhưng là trước các đối thủ mạnh chứ không phải tầm cỡ như Watford, đội mới lên hạng mùa này. Từ đầu mùa đến giờ, M.U mới gặp 3 đối thủ có thể xem là mạnh (Arsenal, Manchester City và Liverpool), và họ chỉ kiếm được 4 điểm trong 3 trận này. Nói vậy để hiểu được vì sao thầy trò HLV Van Gaal dù đang có thành tích khá tốt nhưng vẫn vấp phải chỉ trích từ người hâm mộ và các cựu danh thủ như Paul Scholes hay Gary Neville.

Thêm vào vẻ mong manh của ngôi đầu bảng, lực lượng M.U hiện tại cũng đang sứt mẻ nghiêm trọng, càng khiến khả năng thắng trận của M.U trước PSV giảm đi đáng kể. Sau trận thắng Watford 2-1, HLV Van Gaal nhận thêm hung tin khi trung vệ Phil Jones và tiền vệ Ander Herrera dính chấn thương không thể ra sân ở trận này. Như vậy, danh sách “thương binh” của M.U ở trận này đã lên đến gần chục người, với trước đó là Luke Shaw, Antonio Valencia, Michael Carrick, Marouane Fellaini, Anthony Martial, Patrick McNair và Wayne Rooney. Trong đó, chỉ mình Carrick và Rooney là đang có dấu hiệu hồi phục tốt và có thể ra sân đá chính rạng sáng mai.

Những khó khăn nhân sự khiến ông Van Gaal phải sử dụng một sơ đồ khá kỳ dị ở trận gặp Watford khi không có tiền vệ đá cánh nào, còn hai cầu thủ vốn sở trường chạy cánh là Depay và Jesse Lingard lại được đôn lên đá tiền đạo. Nếu Rooney không kịp lấy lại thể lực tốt nhất, nhiệm vụ giành chiến thắng của M.U sẽ lại càng thấp khi họ gần như không còn chân sút nào đáng tin cậy. Ở trận lượt đi, PSV đã chứng tỏ sức mạnh của mình khi ngược dòng quật ngã M.U 2-1.

Chờ Juventus, PSG giành vé

Trái với tình cảnh của M.U, khả năng giành vé sớm ở lượt đấu này của hai đội bóng lớn khác là Juventus và PSG cao hơn nhiều. Bỏ xa đội xếp thứ 3 bảng A là Shakhtar Donetsk 4 điểm, đại diện Pháp PSG chỉ cần một trận thắng trước đội bét bảng Malmo FF là chính thức nối gót Real Madrid vào vòng trong, nhiệm vụ quá dễ dàng.

Ở bảng D, Juventus cũng hơn đội xếp thứ ba là Sevilla đến 5 điểm nên gần như không có khả năng nhà vô địch Ý bị loại. Một trận thắng trước Manchester City sẽ không chỉ giúp Juventus giành vé sớm mà còn đoạt luôn ngôi đầu bảng của đối thủ. Ở trận lượt đi, Juventus đã thắng 2-1 ngay trên sân khách nên thầy trò HLV Massimiliano Allgeri không có gì phải e ngại ở trận lượt về trên sân nhà này.

Các trận đấu được THTT (cùng rạng sáng 26-11): CSKA Moscow (trên kênh BĐTV, TTTV lúc 0g), Malmo - PSG (trên kênh TTTV lúc 2g45), M.U - PSV (trên kênh BĐTV lúc 2g45).

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên