24/11/2015 10:55 GMT+7

Cảnh sát điều tra vụ CĐV Thái Lan đánh trọng tài

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Lo sợ bị đám đông CĐV chủ nhà Satun United tấn công, trợ lý trọng tài Pichit Thongchanmoon phải cầm loa thừa nhận điều khiển trận đấu “thiếu công bằng” để làm nguôi cơn giận của người hâm mộ đội bóng này.

Một CĐV đá vào người trọng tài. Ảnh: Siamsports

Sự việc xảy ra ở trận chủ nhà Satun United thua Khon Kaen United 0-1 ở Giải hạng ba Thái Lan tối 22-11. Ở trận đấu này, trọng tài chính Yum đã có những quyết định khá bất lợi cho đội Satun United, tiêu biểu nhất là việc rút 2 thẻ đỏ truất quyền thi đấu của 2 cầu thủ đội chủ nhà.

Cho rằng tổ trọng tài có những quyết định thiếu chính xác khiến đội nhà thua trận, CĐV Satun United không kiềm chế được cơn giận dữ đã lao xuống sân tấn công tổ trọng tài điều khiển trận đấu. Lực lượng an ninh trên sân chỉ có khoảng 30 người đã bất lực nhìn CĐV đội chủ nhà rượt đuổi và đánh đập trọng tài. Để xoa dịu sự tức giận của người hâm mộ đội Satun United, trợ lý trọng tài Pichit Thongchanmoon buộc phải cầm loa thừa nhận “bắt ép” đội chủ nhà.

Trong clip được đăng tải trên facebook của CLB Satun, ông Pichit thừa nhận: “Tôi đến đây vì nhận được yêu cầu từ một người có thế lực phải giúp Khon Kaen giành chiến thắng. Tôi không biết đó là ai. Trọng tài chính chỉ nói chúng tôi cần giúp Khon Kaen giành chiến thắng. Tất cả những gì tôi nói đều là sự thật và không một ai ép tôi phải nói ra điều này. Tôi cũng không biết sẽ nhận được bao nhiêu tiền".

Trong đoạn video cho thấy, trọng tài Pichit vừa nói vừa phải lắng nghe CĐV "chỉ dẫn" nói như thế nào. 

Video clip trợ lý trọng tài Pichit thừa nhận "nhận tiền giúp Khon Kaen giành chiến thắng". Nguồn: Bangkok Post

CĐV bao vây trọng tài. ẢNh: Siamsports

Nhật báo Bangkok Post (Thái Lan) dẫn lời ông Pichit: “Sau trận đấu, các cầu thủ Satun United đã chửi bới trọng tài. Tôi đã nói với họ, tổ trọng tài điều khiển trận đấu rất công tâm. Tuy vậy vẫn có khoảng 200 CĐV bao vây xung quanh và tấn công chúng tôi. Lực lượng an ninh không thể kiểm soát được họ. Tôi bị đấm và giẫm đạp cho đến khi bị ngất đi. Tôi tỉnh lại sau khi cảnh sát đưa tôi đến bệnh viện”.

Ngày hôm qua (23-11) sau khi rời khỏi tỉnh Satun, trợ lý trọng tài Pichit đã tổ chức một cuộc họp báo khẳng định tổ trọng tài đã bắt công tâm ở trận đấu giữa Satun và Khon Kaen và ông đã bị CĐV ép phải thừa nhận thiên vị đội khách để nhận tiền.

Hiệp bóng đá Thái Lan (FAT) đang điều tra vụ việc để đưa ra án phạt thích đáng. Theo báo Bangkok Post, CLB Satun United có thể sẽ bị phạt 100.000 baht và thi đấu 2 trận trên sân nhà không có khán giả.

Trong một diễn biến liên quan, nhật báo Bangkok Post cho biết cảnh sát tỉnh Satun (một tỉnh ở miền Nam Thái Lan) đã chuyển giao hồ sơ vụ việc cho cấp cao hơn để tiến hành điều tra cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Xem video clip CĐV Thái Lan tấn công, truy sát trọng tài. Nguồn: Bangkok Post

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên