23/11/2015 05:40 GMT+7

Real Madrid tơi tả

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Trên sân vận động Santiago de Bernabeu rạng sáng 22-11 (giờ VN), có ba khoảnh khắc khiến những người yêu mến Real Madrid (R.M) cảm thấy bàng hoàng.

Hai chân sút đắt giá của Real Madrid là Bale (trái) và Ronaldo chơi mờ nhạt trước dàn sao Barca - Ảnh: Reuters
Hai chân sút đắt giá của Real Madrid là Bale (trái) và Ronaldo chơi mờ nhạt trước dàn sao Barca - Ảnh: Reuters

Đó là lúc các CĐV đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đứng dậy vỗ tay hoan hô khi đội trưởng Barcelona Andres Iniesta rời sân sau một màn trình diễn siêu hạng. Tiếp đến là cảnh họ la ó các ngôi sao đội chủ nhà, kể cả Quả bóng vàng 2014 Cristiano Ronaldo, và vẫy khăn trắng “xin hàng” sau khi trận đấu kết thúc.

Các CĐV R.M đã tỏ thái độ không thể rõ ràng hơn đối với thầy trò HLV Benitez. Nguồn tin báo Daily Mail (Anh) tiết lộ trước trận đấu, ông Benitez chần chừ lựa chọn sử dụng James Rodriguez hoặc Casemiro ở khu vực trung tuyến, bên cạnh bộ đôi tiền vệ trung tâm Toni Kroos và Luka Modric. Trước đó có tin các ngôi sao như Ronaldo hay đội trưởng Sergio Ramos đã gây sức ép buộc ông Benitez chơi tấn công hơn, phiêu lưu hơn. Và trái ngược với bản tính thận trọng, HLV Benitez đã quyết định dùng Rodriguez.

Như vậy, tuyến tiền vệ và tiền đạo R.M bao gồm sáu cầu thủ tấn công, hoàn toàn không có một tiền vệ trụ vững chắc nào. Kết quả là R.M bị Barca quần cho tơi tả. Không có một cầu thủ cứng làm nhiệm vụ thu hồi bóng nơi trung tuyến, R.M không tìm được giải pháp nào để ngăn chặn các cầu thủ Barca. Việc ông Benitez đưa Isco vào sân cũng không thay đổi được tình hình.

Ông Benitez không tạo ra chuyển biến nào và R.M không có bất cứ cơ hội nào để đảo ngược tình thế. Dù Real mới chỉ thua hai trong số 16 trận HLV Benitez nắm quyền, nhưng thảm bại trước đối thủ truyền kiếp Barcelona có thể đánh dấu chấm hết sự nghiệp của ông tại sân Bernabeu.

Trái ngược với sự rối ren ở R.M, các cầu thủ Barcelona cho thấy họ không còn phải sống dựa dẫm vào ngôi sao Lionel Messi như những năm trước đây khi Neymar và Luis Suarez đã có trận đấu cực hay. Tiền đạo người Brazil ghi 1 bàn trong khi Suarez ghi 2 bàn, cộng thêm bàn thắng của Iniesta đã khiến trận đấu trở thành cơn ác mộng đối với đội chủ sân Bernabeu. Thêm vào đó là sự tỏa sáng của ngôi sao trẻ Sergi Roberto, giúp các CĐV Barca hoàn toàn có thể yên tâm với thời kỳ “hậu Messi”.

Trong khi đó, những ai yêu quý R.M chắc hẳn phải lo ngại với thời kỳ “hậu Ronaldo”. Sắp bước sang tuổi 31, Ronaldo đang tiến tới sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Trước Barca, anh chơi mờ nhạt, bỏ lỡ vài cơ hội rất ngon ăn trước khung thành thủ môn Claudio Bravo. Ngoài Ronaldo, một ngôi sao khác cũng gây thất vọng là Gareth Bale. Ở trận đấu thứ 100 trong màu áo R.M, ngôi sao người Xứ Wales không để lại bất kỳ ấn tượng nào.

Có một điều chắc chắn là nếu R.M kết thúc mùa giải này trắng tay, ban lãnh đạo đội bóng sẽ phải thực hiện một cuộc cải tổ lớn. Bởi đội ngũ cầu thủ từng đem lại chiếc cúp Champions League lần thứ 10 lịch sử cho R.M đã sắp hết thời.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Real Madrid Barca