23/11/2015 16:03 GMT+7

Đoàn đua xe đạp bị dẫn đường nhầm!

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Một sự cố hi hữu đã xảy ra ở chặng thi đấu cuối cùng từ TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) về huyện Hóc Môn (TP.HCM) dài 189km của Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2015 khi một nhóm cua rơ bị dẫn đường nhầm...

Trường Tài (áo vàng) nỗ lực về đích hướng đến thắng lợi cuối cùng tại Hóc Môn. Ảnh H.L

Ở chặng thi đấu cuối cùng từ TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) về huyện Hóc Môn (TP.HCM) dài 189km, đội VUS TP.HCM 1 dồn toàn lực giúp Trường Tài bảo vệ áo vàng. Vừa xuất phát, ê-kíp TP.HCM chủ động "thả" một nhóm 10 tay đua ít có khả năng tranh chấp thứ hạng cá nhân cao vượt lên dẫn đầu đoàn đua nhằm phá các điểm thưởng dọc đường. Tuy nhiên, khoảng cách giữa nhóm 1 và nhóm 2 có áo vàng Trường Tài luôn được khống chế trong tầm 2 đến 3 phút.  

Và một sự cố nhỏ, hi hữu đã xảy ra ở khu vực cầu Hóa An, địa phận tỉnh Đồng Nai. Sau khi nhóm đầu với khoảng 10 tay đua đi qua, nhóm thứ hai gồm rất nhiều tay đua mạnh như: áo vàng Nguyễn Trường Tài, áo xanh Lê Văn Duẩn (cùng của VUS TP.HCM 1), áo đỏ Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco Đồng Tháp 1) bị dẫn nhầm đường. Tổng trọng tài Nguyễn Quốc Tiến cho biết: “May mắn là nhóm hai đi nhầm đường chưa đầy 100m thì đã phát hiện ra sự cố. Sau đó, sự cố đã được khắc phục lập tức”.

Kết quả là tay đua Nguyễn Thành Tâm (đội Tập đoàn Lộc Trời) đã xuất sắc cán đích đầu tiên tại Hóc Môn với thành tích là 4 giờ 34 phút 21 giây. Về sau Thanh Tâm đến 2 phút 4 giây nhưng Nguyễn Trường Tài vẫn bảo vệ thành công chiếc áo vàng chung cuộc với thời gian 24 giờ 29 phút 11 giây. Ngoài ra, chiếc áo xanh chung cuộc của giải cũng đã thuộc về một tay đua khác của VUS TP.HCM 1 là Lê Văn Duẩn (55 điểm).

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên