22/11/2015 02:47 GMT+7

Real Madrid thảm bại ở trận Siêu kinh điển

TTO
TTO

TTO - Rạng sáng 22-11, Real Madrid đã thảm bại 0-4 trước Barcelona ngay trên sân nhà Bernabeu ở vòng 12 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Các cầu thủ Barcelona ăn mừng trong nỗi thất vọng của đối thủ Real Madrid - Ảnh: Reuters

Toàn đội Real Madrid đã có một trận thi đấu dưới sức và đã thảm bại 0-4 trước Barcelona. Tỉ số có thể bất ngờ nhưng đã phản ánh rất đúng cục diện trận đấu. Real Madrid chỉ chơi tốt trong khoảng 5 phút đầu trận, trong đó có pha bóng Ronaldo điệu nghệ vượt qua Mascherano bên cánh phải, gây náo loạn vòng cấm Barcelona.

Và đó là tất cả những gì Real Madrid có thể làm được. Hàng tiền vệ ba người Kroos - Modric - James chơi rời rạc, thiếu kết dính không giữ được tuyến giữa. Họ không hỗ trợ được phòng ngự và cũng không thể phát động tấn công. Phía trên, Benzema và Bale chơi nhạt nhòa. Còn ở tuyến sau, Danilo, Varane, Ramos vất vả trước những pha phối hợp và đi bóng của Neymar, Suarez, Iniesta, Sergi Roberto.

Phút 11, Sergi Roberto đi bóng thẳng vào trung lộ như chỗ không người, tỉa bóng cho Suarez để tiền đạo này dứt điểm điệu nghệ vào góc xa, ghi bàn mở tỉ số.

Sau bàn thắng, Barcelona tiếp tục chơi lấn lướt và nâng tỉ số lên 2-0. Phút 40, Neymar nhận đường chuyền của Iniesta, thoát xuống ghi bàn trong pha đối mặt với Navas.

Trận đấu "chấm dứt" với Real Madrid ở phút 53 khi Iniesta tung cú sút như trái phá vào góc cao, nâng tỉ số lên 3-0.

Dẫn trước rất xa, HLV Luis Enrique tung Messi vào sân. Sau 54 ngày phải dưỡng thương, Messi chơi khá mờ nhạt trong hơn 30 phút có mặt trên sân nhưng cũng kịp để lại dấu ấn bằng cú bật bóng nhanh cho Suarez thoát xuống, ghi bàn ấn định tỉ số 4-0 ở phút 74.

Ở đầu sân bên kia, thủ môn Bravo của Barcelona cũng có một trận đấu xuất thần khi có ba pha cản phá xuất sắc. Phút 81 và 90, Bravo hai lần bay người cản phá các cú đánh đầu cự li gần của Benzema và Ronaldo. Còn trước đó, Ronaldo có cú dứt điểm trúng mặt Bravo trong pha đối mặt.

Trận thua càng xấu xí hơn với Real Madrid khi Isco có pha cố tình đá vào chân Neymar từ phía sau và phải lãnh thẻ đỏ trực tiếp ở phút 84.

Với các pha lập công trong trận này, Neymar và Suarez tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với lần lượt 12 bàn và 11 bàn. Tổng cộng bộ đôi này đóng góp 23 bàn trong tổng số 29 bàn của Barcelona tại La Liga.

Sau trận thắng, Barcelona củng cố vị trí đầu bảng với 30 điểm, hơn đội nhì bảng Real Madrid 6 điểm. Trận thua khiến Real Madrid có thể mất vị trí nhì bảng nếu Atletico Madrid thắng trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng 23-11.

------

Diễn biến trận đấu

Trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

NGUY HIỂM, Phút 90, thủ môn Bravo xuất sắc đẩy cú đánh đầu từ cự li 5m của Ronaldo.

Video clip pha cứu thua xuất sắc của thủ môn Bravo. Nguồn: Youtube

NGUY HIỂM, Phút 89, Munir trống trải nhận đường căng ngang từ cánh trái nhưng lại đệm bóng đi chệch cột trong tư thế trống trải.

THẺ ĐỎ, Phút 84, Isco lãnh thẻ đỏ trực tiếp vì pha đá vào đầu gối Neymar từ phía sau. Một quyết định chuẩn xác. Trước đó, Carvajal cũng phải lãnh thẻ vàng vì phạm lỗi từ phía sau với Neymar.

Video clip thẻ đỏ dành cho Isco. Nguồn: Youtube

NGUY HIỂM, Phút 81, thủ môn Bravo xuất sắc bay người cản phá cú đánh đầu cự li gần của Benzema.

Video clip Benzema bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho R.M. Nguồn: Youtube

Phút 77, Barca thay người lần thứ ba. Iniesta rời sân nhường chỗ cho Munir. Băng đội trưởng được Iniesta trao lại cho Messi.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Real Madrid - Ảnh: Reuters
Suarez ăn mừng bàn thắng thứ hai vào lưới Real Madrid - Ảnh: Reuters

VAAOOO, 4-0 cho Barcelona. Suarez ghi bàn. Phút 74, Messi bật bóng rất nhanh để Suarez phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt thủ môn Navas. Nhấp một nhịp khiến Navas lỡ đà, Suarez nhẹ nhàng bấm bóng vào góc xa, ghi bàn.

Video clip bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 của Suarez cho Barca. Nguồn: Youtube

Ronaldo dứt điểm trúng mặt thủ môn Bravo trong pha đối mặt - Ảnh: Reuters

NGUY HIỂM, Phút 67, trong pha phản công nhanh, Bale dốc bóng bên cánh phải, căng ngang vào giữa cho Ronaldo lao xuống dứt điểm trong pha đối mặt thủ môn. Bóng đi trúng mặt thủ môn Bravo, bật ra.

Video clip tình huống nguy hiểm của Ronaldo. Nguồn: Youtube

NGUY HIỂM, Phút 63, Neymar đánh gót cho Messi, tiền đạo này khống chế bằng chân phải rồi sút bóng bằng chân trái ở cự li 11m, bóng bật người hậu vệ Real Madrid.

Phút 59, Real Madrid thay người lần 2, Carvajal vào thay Marcelo.

Messi vào sân. Phút 56, Rakitic được rút ra khỏi sân, nhường chỗ cho Messi. Bên phía Real Madrid, Isco vào thay James.

Iniesta ăn mừng bàn thắng với Messi - Ảnh: Reuters

VAAOOO, 3-0 cho Barca. Iniesta ghi bàn. Phút 53, Neymar đánh gót chuyền bóng để Iniesta tung cú sút vào góc cao, nâng tỉ số lên 3-0.

Video clip bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho Barca của Iniesta. Nguồn: Youtube

Hiệp hai đã bắt đầu.

Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1.

NGUY HIỂM, Phút 45+2, Neymar đi bóng kỹ thuật bên cánh trái, dẫn bóng xuống sát biên, chuyền vào giữa, Suarez tung cú dứt điểm, Marcelo đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi. Bóng bật ra, Rakitic lao vào sút bồi vào khung thành trống nhưng Varane đã dũng cảm bay người chặn bóng.

Video clip bàn tình huống nguy hiểm của Barca. Nguồn: Youtube

Neymar ăn mừng bàn thắng vào lưới Real Madrid - Ảnh: Reuters

VAAOOO, 2-0 cho Barca. Neymar ghi bàn. Phút 40, Iniesta tỉa bóng cho Neymar thoát xuống đối mặt thủ môn. Navas đã chạm được vào cú dứt điểm của Neymar nhưng không thể ngăn đội nhà thủng lưới.

Video clip bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Barca của Neymar. Nguồn: Youtube

NGUY HIỂM, Phút 37, thủ môn Bravo để tuột bóng khi lao ra bắt đường tạt bên cánh trái của Bale , Ronaldo ập vào nhưng không thể dứt điểm vì bị hậu vệ Barca cản phá. Trước đó, hậu vệ Barca phá hụt bóng, Benzema đón bóng ở cự li 5m nhưng sút hụt.

Phút 31, Alves lãnh thẻ vàng vì cản Ronaldo trong pha chống phản công. Trong tình huống này, Ronaldo cũng rất khéo "đánh chỏ" vào đầu Alves khiến cầu thủ này phải cần đến chăm sóc y tế.

Phút 28, Pique để mất bóng ngay trước vòng cấm, để Modric cướp được. Pha bóng kết thúc bằng cú sút nhanh của James từ rìa vòng cấm, thủ môn Bravo ngã người bắt gọn bóng.

Ronaldo trong vòng vây các tiền vệ Barcelona - Ảnh: Reuters

Phút 26, Barcelona phải thay người bắt buộc. Mascherano bị đau, không thể tiếp tục thi đấu, phải rời sân nhường chỗ cho Mathieu.

NGUY HIỂM, Phút 25, Roberto sút bóng vọt xà từ cự li 6m. Trước đó, hàng thủ Real Madrid đã chuyền sai, để bóng lọt vào chân Iniesta va tiền vệ này phát động đợt tấn công với cú dứt điểm cuối cùng của Roberto.

Phút 23, James lãnh thẻ vàng khi lui về phạm lỗi với Neymar để chặn pha phản công của Barcelona.

Sau khi có bàn thắng, Barcelona đang thi đấu hưng phấn và lấn lướt đội chủ nhà Real Madrid.

Suarez bật cao ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Real Madrid - Ảnh: Reuters

VAAAOO, 1-0 cho Barcelona. Suarez ghi bàn. Phút 11, Sergi Roberto đi bóng trống trải thẳng vào trung lộ, tỉa bóng nhẹ nhàng để Suarez thoát xuống đối mặt Navas. Suarez sút sệt chéo góc bằng má ngoài chân phải, đưa bóng vào góc xa.

Video clip bàn thắng mở tỉ số cho Barca của Suarez. Nguồn: Youtube

Phút 9, Ronaldo có pha "dắt bò qua sông", vượt qua Mascherano bên cánh phải, dẫn bóng xuống sát biên rồi tạt vào giữa, thủ môn Bravo phải bay người đẩy quả tạt này.

Phút 7, Alba đi bóng bên cánh trái, chuyền vào giữa, Suarez làm tường, nhả bóng lại tuyến hai để Neymar trống trải tung cú sút ở rìa vòng cấm. Bóng bay vọt xà.

Trong 5 phút đầu trận, hai đội chơi khá cởi mở, đẩy tốc độ trận đấu lên khá nhanh.

Trận đấu đã bắt đầu.

Ronaldo cười tươi trong buổi tập trước trận Siêu kinh điển - Ảnh: Reuters

Ở đội hình ra sân của Barcelona, Messi ngồi dự bị. Tiền vệ Sergi Roberto được đôn lên đá ở hàng tiền đạo cùng Suarez và Neymar. Ở tuyến giữa, Iniesta - Busquets - Rakitic hợp thành bộ ba tiền vệ. Ở tuyến sau, vẫn là bộ tứ hậu vệ: Alves - Mascherano - Pique - Alba.

Trong khi đó, HLV Benitez tung ra đội hình mạnh nhất của Real Madrid, với bộ ba BBC - Bale, Benzema, Cristiano Ronaldo trên hàng công. Ba tiền vệ gồm Kroos, James, Modric. Ở hàng sau, Ramos trở lại, hợp cùng Varane tạo thành cặp trung vệ. Hai hậu vệ cánh là Danilo, Marcelo.

Trên bảng xếp hạng, Barcelona tạm dẫn đầu với 27 điểm còn Real Madrid bám sát phía sau, kém 3 điểm. 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên