22/11/2015 00:29 GMT+7

​Chelsea đã biết thắng, Arsenal “phơi áo” tại The Hawthorns

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 21-11, tiền đạo Diego Costa đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea đá bại Norwich City 1-0 trên sân Stamford Bridge ở vòng 13 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Ở một diễn biến khác, Arsenal để thua ngược 1-2 trên sân The Hawthorns của West Brom.

Diego Costa ăn mừng bàn thắng vào lưới Norwich City. Ảnh: Reuters

Video clip trận Chelsea thắng Norwich City 1-0. Nguồn: BĐTV

Bàn thắng của Chelsea được thực hiện ở phút 64 sau một pha dàn xếp đá phạt nhanh. Cesc Fabregas tung đường chuyền dài cho Diego Costa bứt tốc độ thoát xuống. Sau một pha ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của trung vệ Ryan Bennett, Diego Costa sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Ruddy, mở tỉ số cho Chelsea.

Ngoài bàn thắng này, Chelsea còn có thêm ít nhất ba cơ hội nữa. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi trận này Chelsea hầu như chỉ đá trên sân của Norwich City. Tuy nhiên, do thiếu may mắn nên Diego Costa dứt điểm trúng thủ môn Ruddy trong pha đối mặt, và Kurt Zouma đệm bóng chạm xà từ cự li 5m.

Ở phần sân đối diện, Norwich City cũng đã có hai cơ hội sau những tình huống phản công trong hiệp 1. Nhưng cả hai pha dứt điểm của Mbokani (14’) và Sebastien Bassong (42’) đều không vượt qua được thủ môn Begovic và trung vệ John Terry.

Không có thêm bàn thắng nhưng Chelsea cũng đã bảo vệ thành công tỉ số 1-0 đến hết trận. Đây là trận thắng đầu tiên của Chelsea sau ba trận thua liên tiếp. Với ba điểm giành được, Chelsea vươn lên vị trí thứ 15 với 14 điểm.

Arsenal gục ngã tại The Hawthorns

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Arsenal sau tình huống Mikel Arteta (ngồi) đá phản lưới nhà. Ảnh: Reuters

Trái ngược với Chelsea, sau chuỗi trận thăng hoa, Arsenal đã bất ngờ chững lại khi để thua ngược 1-2 trên sân đàn em West Brom.

Trận này, Arsenal nhập cuộc rất tốt và vượt lên dẫn trước ở phút 28 với pha đánh đầu cận thành của tiền đạo Olivier Giroud sau quả đá phạt bên cánh phải của Mesut Ozil.

Bị thủng lưới, West Brom dồn lên đáp trả và đội chủ nhà cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 35, từ quả đá phạt ở gần giữa sân của Chris Brunt, James Morrison thoát xuống tung cú dứt điểm về góc xa gỡ hòa 1-1 cho West Brom.

Sau bàn gỡ, West Brom tiếp tục chơi tốt và niềm vui lại đến với các CĐV chủ nhà khi tiền vệ Mikel Arteta (Arsenal) trong nỗ lực cản phá đường căng ngang bên cánh trái của Salomon Rondon đã đưa bóng về thẳng lưới nhà, nâng tỉ số lên 2-1 cho West Brom ở phút 40.

Không muốn rời sân tay trắng, Arsenal gia tăng sức ép trong hiệp 2, buộc các cầu thủ West Brom phải lui đội hình về cố thủ bên phần sân nhà. Phút 83, cơ hội gỡ hòa đến với Arsenal khi tiền vệ Alexis Sanchez bị Chris Brunt đẩy ngã trong vòng cấm. Đáng tiếc khi thực hiện pha sút penalty, tiền vệ Santiago Cazorla bị trượt chân nên sút thẳng lên trời, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Arsenal.

Đây là trận thua đầu tiên của Arsenal sau 6 trận bất bại liên tiếp. Thua trận này, Arsenal không chỉ bỏ lỡ cơ hội soán ngôi đầu mà còn tuột xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 26 điểm (bằng điểm với Man City), kém Manchester United 1 điểm và kém đội đầu bảng Leicester City 2 điểm.     

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên