21/11/2015 05:40 GMT+7

Dortmund bất ngờ bại trận trước Hamburg

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 21-11, trong chuyến làm khách đến sân của Hamburg, Dortmund đã bất ngờ bại trận với tỉ số 1-3 và có nguy cơ bị đội đầu bảng Bayern Munich bỏ xa đến 8 điểm.

Các cầu thủ Dortmund thất vọng rời sân sau thất bại - Ảnh: Reuters

So với trận thắng Schalke 3-2 trước kỳ tập trung đội tuyển, HLV Tuchel chỉ có một sự thay đổi duy nhất đó là Marco Reus trở lại, đá thay Gonzalo Castro. 

Trận đấu đã phải diễn ra muộn 15 phút do phía an ninh cần thêm thời gian để kiểm tra an toàn sân vận động.

Nếu như hàng công Dortmund chỉ có một trận đấu ở mức trung bình thì việc hàng thủ chơi quá tệ đã khiến Dortmund phải thất trận.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hamburg tràn lên tấn công với liên tiếp các pha hãm thành với nhiều cú dứt điểm nguy hiểm.

Không phải đợi lâu, ở phút 19, thủ môn Roman Buerki của Dortmund vụng về làm ngã Iliceivc trong vòng cấm giúp Hamburg được hưởng quả phạt 11m và Lasogga sút thành công, mở tỉ số trận đấu.

Đến phút 41, tận dụng pha mất bóng của Mathias Ginter, Hamburg thực hiện pha tấn công đẹp mắt và Holtby kết thúc lạnh lùng, nâng tỉ số lên 2-0.

Video clip trận Hamburg thắng Dortmund 3-1 - Nguồn: Youtube

Mọi thứ chấm dứt với Dortmund ở phút 55 khi trung vệ đội trưởng Mats Hummels đánh đầu phản lưới nhà từ tình huống đá phạt góc.

Trong phần lớn thời gian trận đấu, Dortmund là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng họ không tạo ra được những pha bóng nguy hiểm thật sự. Ngoài ra, cũng phải kể đến sự xuất sắc của thủ môn Adler khi anh có vài tình huống cứu thua rất tốt khi đội nhà đang dẫn 1-0 và 2-0.

Đến cuối trận, sau nhiều nỗ lực không mệt mỏi - tổng cộng Dortmund thực hiện 21 cú sút trong toàn trận - họ có được bàn thắng an ủi do công Aubaymeyang ở phút 86, từ đường kiến tạo từ Januzaj.

Đây là trận thua thứ hai của Dortmund từ đầu mùa giải. Dù thua, Dortmund vẫn đứng nhì bảng với 29 điểm, hơn đội hạng ba Wolfsburg 8 điểm và kém đội đầu bảng Bayern Munich 5 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Nếu Bayern Munich thắng Schalke 04 vào lúc 0g30 ngày 22-11, Hùm Xám sẽ củng cố ngôi đầu và bỏ xa Dortmund đến 8 điểm.

 

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên