21/11/2015 16:14 GMT+7

​42 tay đua bỏ cuộc trước khi đến TP Đà Lạt

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Ngày 21-11, chỉ có 26 trong số 68 tay đua về đến đích ở chặng 5 Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2015 từ TP Nha Trang (Khánh Hòa) đến TP Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 101km.

Các tay đua phải leo điều trong mưa và sương mù dày đặc. Ảnh H.L

Đây là chặng đấu ngắn nhất nhưng cũng là gian khổ nhất của giải năm nay khi khi các tay đua phải liên tiếp chinh phục hai ngọn đèo Khánh Lê và Giang Ly. Trong đó, con đèo Khánh Lê dài khoảng 29 km có đến độ cao hơn 1.600 m so với mực nước biển là thử thách cực độ đối với sức bền của các cua-rơ. Đã vậy, đoàn đua lại phải xuất phát trong mưa gió, sương mù nên các tay đua càng vất vả.

Vì vậy, vừa đến lưng chừng đèo Khánh Lê đã có rất nhiều tay đua bị rơi lại phía sau và bỏ cuộc. Ở toán trên, lợi thế sức trẻ đã giúp nhiều tay đua như Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp 1, 17 tuổi), Nguyễn Minh Việt (Truyền hình Bình Dương, 18 tuổi), Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7, 19 tuổi),.. thi đấu lấn lướt các tay đua mạnh như Trịnh Đức Tâm, Mai Nguyễn Hưng, Đỗ Tuấn Anh.

Kết quả tại TP Đà Lạt, Phan Hoàng Thái đã cán mức đầu tiên với thời gian 3 giờ 11 phút 17 giây. Về đích ở vị trí thứ 5, kém Hoàng Thái đến 20 giây, nhưng Nguyễn Trường Tài (đội VUS TPHCM 1) đã bảo vệ thành công áo vàng tổng sắp sau 5 chặng với thành tích 17 giờ 52 phút 53 giây. Áo xanh tổng sắp vẫn thuộc về đồng đội của Trường Tài ở đội VUS TPHCM 1 là Lê Văn Duẩn với 55 điểm.

Với việc cán mức đầu tiên ở cả hai đỉnh đeo Khánh Lê và Giang Ly, tay đua Lê Ngọc Sơn (đội Dược Domesco Đồng Tháp 1) tạm giữ áo đỏ “vua leo núi” với 20 điểm.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên