14/11/2015 05:42 GMT+7

Giao hữu chuẩn bị cho Euro 2016: Đức, Anh và Ý bại trận

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 14-11, ở loạt trận giao hữu cuối trong năm 2015, ba "ông lớn" Đức, Anh và Ý cùng gây thất vọng khi để thua với tỉ số cách biệt hai bàn trên sân của Pháp, Tây Ban Nha và Bỉ.

Pha dứt điểm mở tỉ số cho Pháp của Giroud. Ảnh: Reuters

Video clip trận Pháp thắng Đức 2-0. Nguồn: Youtube

Trên sân Stade de France, Đức nhập cuộc tốt hơn và có cơ hội vượt lên ở phút 34. Nhưng ở tình huống cuối cùng, tiền vệ Thomas Muller lại dứt điểm lên trời trong tư thế đối mặt với thủ môn.

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Đức đã phải vào lưới nhặt bóng vào cuối hiệp 1 sau pha phản công của đội chủ nhà. Cầu thủ đã mở tỉ số cho Pháp là tiền đạo Olivier Giroud với một pha dứt điểm cận thành sau tình huống đột phá và nhả bóng rất đẹp của ngôi sao trẻ Anthony Martial.

Bị thủng lưới, Đức gia tăng sức ép trong hiệp 2 và một lần nữa họ lại dính đòn ‘hồi mã thương” của Pháp. Phút 86, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Blaise Matuidi thoát xuống tạt bóng cho tiền đạo vào sân thay người Andre-Pierre Gignac đánh đầu tung lưới thủ môn Neuer từ cự li gần, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Pháp.

Tương tự như Đức, tuyển Anh cũng đã có một trận đấu không thành công khi đến làm khách trên sân của Tây Ban Nha.

Trận này, HLV Roy Hodgson tung ra sân khá nhiều cầu thủ dự bị, trong đó có việc bố trí tiền đạo trẻ Harry Kane đá chính thay Rooney. Hậu quả, tuyển Anh đã chơi không tốt cả trong tấn công và phòng ngự, và đã phải trả giá bằng hai bàn thua trong hiệp 2 sau các pha dứt điểm của Mario Gaspar (72’) và Santiago Cazorla (83’).

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, tuyển Ý cũng đã gây thất vọng khi để thua ngược 1-3 trên sân của đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA - Bỉ.

Tiền vệ Antonio Candreva đưa Ý vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ ba với một pha đá bồi cận thành sau khi cú dứt điểm của tiền đạp Graziano Pelle bị thủ môn Mignolet đẩy ra.

Nhưng với sự chùng xuống sau đó và cùng với những yếu kém trong phòng ngự, Ý đã để Jan Vertonghen gỡ hòa ở phút 13, rồi sau đó thua luôn trong hiệp 2 sau hai cú sút từ cự li gần của Kevin De Bruyne (74’) và Michy Batshuayi (82’).

Kết quả một số trận giao hữu đáng chú ý khác:

Xứ Wales - Hà Lan 2-3; Ba Lan - Iceland 4-2; Slovakia - Thụy Sĩ 3-2; CH Czech - Serbia 4-1; Qatar - Thổ Nhĩ Kỳ 1-2.

 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên