14/11/2015 09:49 GMT+7

Bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh ở VN thuộc về ​MP&Silva

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Công ty truyền thông MP&Silva đã mua được bản quyền truyền hình Giải ngoại hạng Anh (Premier League) giai đoạn năm 2016-2019 của 28 quốc gia khu vực Đông Á và Đông Nam Á, trong đó có VN.

Gói bản quyền này của MP&Silva bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Philippines, Mông Cổ, các đảo quốc Thái Bình Dương và Việt Nam. Trong số này, Nhật Bản được xem là thị trường truyền hình lớn thứ 5 thế giới.

Bản quyền Giải ngoại hạng Anh ở VN đã có chủ. Ảnh: Reuters

Trang wolrdfootballinsider.com dẫn lời ông Marco Auletta, giám đốc điều hành của MP&Silva: “Thông qua gói bản quyền truyền hình này, chúng tôi muốn phát triển hơn nữa tầm ảnh hưởng của Premier League đến các nước châu Á. Chúng tôi tin rằng lượng người hâm mộ Premier League ở châu Á sẽ ngày càng tăng nhiều theo chân những ngôi sao châu Á đến Anh thi đấu như Son Heung Min (CLB Tottenham), Shinji Okazaki (Leicester)…”.

MP&Silva hoàn toàn không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá VN. Hồi World Cup 2014, công ty truyền thông này từng mua được gói bản quyền truyền hình giải đấu này ở VN. MP&Silva cũng từng sở hữu bản quyền Premier League ở VN giai đoạn năm 2010-2013, trước khi đánh mất vào tay IMG ở giai đoạn 2013-2016.

Hiện chưa có thông tin MP&Silva mua được bản quyền truyền hình Premier League lần này với giá bao nhiêu. Nhưng trước đó, MP&Silva đã công bố giá trị gói bản quyền ở Nhật là 90 triệu USD cho ba mùa giải, tức 30 triệu USD mỗi mùa, gần gấp đôi so với số tiền  IMG bỏ ra để mua gói bản quyền cũ (từ 2013-2016).

Theo ước tính của trang worldfootballinsider.com, có khoảng 2,7 tỷ khán giả của Giải ngoại hạng Anh trên toàn cầu, trong đó khu vực châu Á chiếm hơn 38 %. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: MP&Silva Premier League VN