13/11/2015 05:40 GMT+7

​Nga thừa nhận có “vấn đề” doping

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Liên đoàn điền kinh Nga thừa nhận có “một số vấn đề” doping như trong cáo buộc của Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA).

Liên đoàn điền kinh Nga thừa nhận "có doping". Ảnh: BBC

Đây là lần đầu tiên, Liên đoàn điền kinh Nga lên tiếng về vụ cáo cuộc các VĐV của họ cố tình sử dụng doping trong thi đấu. Phát biểu trước giới truyền thông, quyền chủ tịch Liên đoàn điền kinh Nga Vadim Zelichenok cho biết: "Trong báo cáo chúng tôi gửi cho IAAF (Liên đoàn điền kinh thế giới), chúng tôi đồng ý với một số “vấn đề” WADA nêu ra. Tuy nhiên, tất cả những bất thường này xảy ra dưới sự lãnh đạo cũ của các vận động viên liên bang Nga và đã diễn ra rất lâu ở thời gian trước đây”.

Với những bằng chứng khá rõ ràng từ WADA, điền kinh Nga đang đối mặt với án phạt nặng từ IAAF, trong đó có việc bị cấm tham dự Olympic Rio 2016 tại Brazil vào năm sau. Nói về vấn đề này, Bộ trưởng thể thao Nga Vitaly Mutko cho biết: “Dù án phạt là gì, Nga cũng sẽ không tẩy chay Olympic 2016. Nga kiên quyết chống lại sự can thiệp chính trị trong thể thao”.

Nhưng Bộ trưởng Mutko cũng kêu gọi IAAF phải cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra án phạt, bởi điều đó là không công bằng với những vận động viên trong sạch. “Án phạt sẽ giết chết những vận động viên có lương tâm trong sạch. Nhưng trên hết là điều đó đi ngược lại với tinh thần thượng võ của WADA. Trong bản báo cáo của mình, WADA đã viết không nên áp dụng lệnh trừng phạt lên tất cả, bởi điều đó là không công bằng với các VĐV trong sạch”.

Án phạt chính thức sẽ được đưa ra vào hôm nay (13-6) sau khi IAAF nhóm họp. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên