09/11/2015 00:56 GMT+7

Kieran Gibbs giành lại một điểm cho Arsenal

TTO
TTO

TTO - Khuya 8-11, hậu vệ Kieran Gibbs đã tỏa sáng sau khi vào sân từ ghế dự bị, giúp Arsenal cầm chân Tottenham 1-1 trên sân Emirates ở vòng 12 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Thi đấu trên sân khách và phải đương đầu với Arsenal đang đạt phong độ cao, Tottenham đã chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Và đội khách đã thành công với lối chơi này khi vươn lên dẫn trước Arsenal ở phút 32 sau tình huống phá bẫy việt vị thành công của tiền đạo Harry Kane.

Bị thủng lưới, Arsenal gia tăng sức ép nhưng phải đến hiệp 2, các học trò HLV Wenger mới tạo được những tình huống sóng gió về phía khung thành Tottenham. Phút 54, từ quả đá phạt bên cánh phải của Mesut Ozil, Olivier Giroud thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Tottenham bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Hugo Lloris. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi bóng tìm đúng xà ngang khung thành.

Sáu phút sau, Giroud lại có một cơ hội nữa sau pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh phải. Nhưng một lần nữa may mắn lại ngoảnh mặt với “pháo thủ” khi pha đánh đầu từ cự li gần của Giroud lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bế tắc trong tấn công, HLV Wenger tung Kieran Gibbs vào sân (phút 73 ) và chỉ ít phút sau khi xuất hiện, Kieran Gibbs đã tỏa sáng đem về cho Arsenal bàn gỡ. Phút 77, từ quả tạt bên cánh phải của Mesut Ozil, Kieran Gibbs từ phía sau hàng phòng ngự Tottenham ập vào đệm bóng hạ thủ môn Hugo Lloris, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal. 

Hòa trận này, Arsenal có 26 điểm như Manchester City nhưng xếp thứ hai do kém đối thủ về chỉ số phụ. Còn Tottenham xếp thứ năm với 21 điểm. 

* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Liverpool gây thất vọng lớn khi để thua Crystal Palace 1-2 trên sân nhà Anfield. Đây là trận thua đầu tiên của Liverpool dưới triều đại HLV Jurgen Klopp. Thua trận này, Liverpool rơi xuống vị trí thứ 10 với 17 điểm, kém Top 4 bảy điểm.

Diễn biến trận đấu:

Phút 90+3, trận Arsenal - Tottenham kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

TOTTENHAM THAY NGƯỜI! Phút 90+1, tiền vệ Onomah vào thay cho Eriksen.

CỨU THUA! Phút 84, từ quả tạt bên cánh phải của Ozil, Giroud thoát xuống thực hiện pha đánh đầu từ cự li 5m, nhưng thủ môn Hugo Lloris đã xuất sắc đẩy bóng cứu thua cho Tottenham.

TOTTENHAM THAY NGƯỜI! Phút 81, tiền vệ Mason vào thay cho Alli.

Niềm vui của Kieran Gibbs sau khi gỡ hòa cho Arsenal. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-1 cho Arsenal, Kieran Gibbs ghi bàn. Phút 77, từ quả tạt bên cánh phải của Mesut Ozil, Kieran Gibbs lẻn xuống phía sau hàng phòng ngự Tottenham đệm bóng vào góc hẹp hạ thủ môn Hugo Lloris, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal.

Video clip bàn gỡ 1-1 cho Arsenal của Kieran Gibbs. Nguồn: Youtube

TOTTENHAM THAY NGƯỜI! Phút 75, tiền đạo Son Heung-min vào thay cho Erik Lamela.

ARSENAL THAY NGƯỜI! Phút 73, hậu vệ Gibbs vào thay cho Joel Campbell.

CỨU THUA! Phút 70, thủ môn Petr Cech đã cứu cho Arsenal bàn thua thứ hai khi ngã người chặn đứng cú đánh đầu từ cự li gần của Toby Alderweireld.

NGUY HIỂM! Phút 64, từ đường chuyền của Kyle Walker, Eriksen tung cú dứt điểm trái phá từ góc hẹp nhưng không đánh bại được thủ môn Petr Cech.

NGUY HIỂM! Phút 60, từ quả phạt góc bên cánh phải, Giroud bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

THẺ VÀNG! Phút 55, tiền vệ Erik Lamela (Tottenham) nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Francis Coquelin.

XÀ NGANG! Phút 54, từ quả đá phạt bên cánh phải, Giroud bật cao đánh đầu trúng xà ngang khung thành Tottenham.

THẺ VÀNG! Phút 53, tiền vệ Mousa Dembele (Tottenham) nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Joel Campbell.

NGUY HIỂM! Phút 51, từ pha lên bóng bên cánh phải, Eriksen xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

ARSENAL THAY NGƯỜI! Phút 46, tiền vệ Mathieu Flamini vào thay Santiago Cazorla. 

Hiệp 2 trận Arsenal - Tottenham đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài Martin Atkinson nổi còi cho hiệp 1 trận Arsenal - Tottenham kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Tottenham.

Phút 40, Arsenal vẫn đang bế tắc trong việp áp sát khung thành Tottenham. Từ đầu trận, Arsenal vẫn chưa có pha tấn công nào có thể gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Hugo Lloris. 

Niềm vui của các cầu thủ Tottenham sau khi Harry Kane mở tỉ số. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-0 cho Tottenham, Harry Kane ghi bàn. Phút 32, từ đường chuyền dài của Danny Rose, Harry Kane phá bẫy việt vị thoát xuống sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Petr Cech, mở tỉ số cho Tottenham.

Video clip bàn mở tỉ số cho Tottenham của Harry Kane. Nguồn: Youtube

NGUY HIỂM! Phút 25, tiền vệ Eric Dier (Tottenham) đánh đầu chệch cột dọc từ cự li gần sau quả đá phạt bên cánh trái của Eriksen. Đây là cơ hội nguy hiểm nhất hai đội tạo được từ đầu trận.

Giroud (phía trong) xô xát với Eric Dier (Tottenham) sau một pha va chạm. Ảnh: Reuters

Phút 15, vẫn chưa có tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành hai đội. Trong 15 phút đầu, Arsenal cầm bóng 66% nhưng các học trò HLV Wenger vẫn đang bế tắc trong việc xuyên phá hàng phòng ngự Tottenham.

Phút 5, ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đã đẩy cao đội hình chơi tấn công ăn miếng trả miếng, khiến trận đấu diễn ra rất sôi động. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của cả hai vẫn đang chơi tốt nên các cơ hội nguy hiểm vẫn chưa được tạo ra.

Eric Dier (áo trắng) đi bóng giữa vòng vây các hậu vệ Arsenal. Ảnh: Reuters

Trận Arsenal - Tottenham đã bắt đầu. Hiệp 1, Tottenham là đội giao bóng trước.

Sau 11 vòng đấu, Arsenal đang xếp thứ hai với 25 điểm, còn Tottenham đứng thứ sáu với 20 điểm.

Trận này, Arsenal vắng tới sáu cầu thủ gồm: Theo Walcott, Alex Oxlade-Chamberlain, Aaron Ramsey, Jack Wilshere, Danny Welbeck và Tomas Rosicky. 

Đội hình xuất phát của hai đội:

Arsenal: Cech, Debuchy, Koscielny, Mertesacker, Monreal, Coquelin, Cazorla, Campbell, Ozil, Sanchez, Giroud 

Tottenham: Lloris, Walker, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Alli, Dier, Dembele, Eriksen, Lamela, Kane 

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên