07/11/2015 09:35 GMT+7

Mourinho khó “núp thùng quần áo”

GIÁNG UYÊN (Từ London)
GIÁNG UYÊN (Từ London)

TT - Cộng tác viên Tuổi Trẻ tại Anh gửi câu chuyện về HLV Jose Mourinho trước trận Chelsea gặp Stoke trên sân Britannia ở vòng 12 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra lúc 0g30 chủ nhật 8-11 (giờ Việt Nam).

Mourinho đang đối diện với nhiều thách thức ở Chelsea - Ảnh: Reuters
Mourinho đang đối diện với nhiều thách thức ở Chelsea - Ảnh: Reuters

Trước trận gặp chủ nhà Stoke City, việc HLV Jose Mourinho bị phạt cấm đến sân lại tiếp tục làm dậy lên tin đồn ông đã “núp trong thùng đựng quần áo” trong phòng thay đồ khi bị cấm vào sân trong trận gặp Bayern Munich ở tứ kết Champions League năm 2005. Đồng thời, ông đã lén lút hướng dẫn trợ lý HLV đội mũ len trùm kín đầu thông qua tai nghe.

Không biết ai đã “thà chết không khai đồng đội núp trong thùng quần áo” mà báo chí từ lá cải đến chính thống khui ra chuyện này hai năm sau (năm 2007). Nhưng sau đó chuyện này cũng chìm xuồng vì mọi sự đã rồi, Chelsea sau khi thắng Bayern Munich đã thua Liverpool ở bán kết. Nếu thắng và sau đó giành cúp vô địch có lẽ tin đồn này đã được tra cứu ráo riết hơn.

Không ai trở thành một HLV tệ hại chỉ sau một đêm, Mourinho cũng vậy. Nhưng những việc làm “lố lăng” của ông từ đầu mùa tới nay đã biến ông thành đối tượng bị ngay cả fan trung lập cũng ghét. Nhiều người cho rằng ông cố ý để tên ông và tên CLB gắn liền với những xìcăngđan không liên quan tới bóng đá, để người ta quên đi việc Chelsea đá bóng tệ thế nào mà chỉ chú ý đến những tin như việc đối xử tệ với bác sĩ của đội bóng hoặc những câu nói xấu trọng tài.

Thật vậy, từ đầu mùa đến nay ông Mourinho đã bị phạt nhiều lần quá, đến nỗi tôi dù theo dõi bóng đá sát sao cũng quên không nhớ lần phạt nào cho trận nào. Để bạn đọc tiện theo dõi, trận cấm không vào sân gặp Stoke cộng với mức phạt 50.000 bảng Anh bắt nguồn từ trận thua 1-3 trước Southampton trên sân nhà hồi đầu tháng 10 khi ông phát biểu trọng tài sợ không dám cho Chelsea hưởng quả penalty. Hình phạt này nặng hơn mức cấm không được đứng ở vị trí của HLV trong sân đá bóng (touchline ban), vì touchline ban cho phép HLV được ngồi trên khán đài hoặc trong phòng thay quần áo, được nói chuyện với trợ lý thông qua tai nghe và trực tiếp với cầu thủ giữa hai hiệp.

Những con số tiền phạt này không chỉ nhiều với người thường mà ngay cả đối với giới bóng đá. Nên nhớ HLV nhận lương tuần ít hơn những cầu thủ ngôi sao trong cùng đội. Ví dụ thời còn làm HLV đội Manchester United, ông Alex Ferguson nhận lương ít hơn Wayne Rooney. Nhưng vấn đề đáng nói hơn cả như nhà báo Owen Gibson của tờ Guardian (Anh) mô tả là những gì Mourinho tạo ra mùa này là “ly cocktail độc”, uy tín và danh tiếng của ông bị ảnh hưởng trầm trọng. Chelsea đang xếp thứ 15 ở Premier League, còn bản thân Mourinho đang dẫn đầu danh sách HLV nhiều khả năng bị sa thải nhất ở các hãng cá cược.

Trở lại với trận gặp Stoke, một điều chắc chắn đội chủ nhà sẽ ráo riết kiểm tra “thùng quần áo”, và chắc chắn đây sẽ là trận đấu rất khó khăn cho Chelsea. Bình thường sân Britannia đã khét tiếng thù địch đối với các đội khách và Stoke có lối đá đặc biệt khó nhằn dù từ khi ông Mark Hughes về làm HLV Stoke đã đỡ dễ ghét hơn nhiều so với thời ông Tony Pulis. Chelsea cũng vừa thua Stoke trên sân Britannia hồi tháng trước trong khuôn khổ League Cup dù cho ra sân với đội hình mạnh nhất trong khi các CLB khác đá với đội hình hai.

Nếu Chelsea thua trận này, không biết ông Mourinho sẽ còn tung ra chiêu gì mới để đánh lạc hướng báo chí?

West Brom thách thức M.U

Vòng 12 Premier League đêm nay còn có một trận đấu rất đáng chú ý: chủ nhà M.U tiếp đối thủ rất khó chịu West Brom.

Dưới thời của HLV Tony Pulis, sau 11 vòng đấu, West Brom tạm xếp thứ 12 với 14 điểm và mới chỉ bị thủng lưới 14 bàn. Đặc biệt, trong 5 trận làm khách mùa này, họ đã giành 10 điểm, chỉ xếp sau Arsenal, West Ham và Leicester.

Về phía M.U, dù vừa giành chiến thắng 1-0 trước CSKA Moscow ở đấu trường Champions League nhưng lối đá nhạt nhòa thiếu đường nét của họ vẫn đang hứng chịu những chỉ trích từ phía người hâm mộ.

Trong bối cảnh đó, gặp một đội bóng có xu hướng phòng ngự khiến giới chuyên môn nhận định M.U sẽ rất khó khăn giành trọn 3 điểm nếu HLV Van Gaal không thay đổi lối chơi của M.U.

H.D.

GIÁNG UYÊN (Từ London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên