24/10/2015 05:39 GMT+7

HLV Van Gaal: "Man City là đội kèo trên"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Phát biểu trước trận derby thành Manchester diễn ra lúc 21g05 ngày 25-10, HLV Louis Van Gaal của Manchester United (M.U) cho rằng đối thủ Manchester City (M.C) là đội kèo trên.

HLV Van Gaal (trái) bắt tay với đồng nghiệp Manuel Pellegrini - Ảnh: AP

Trong buổi họp báo, nhà cầm quân người Hà Lan nói: "Hãy cứ hỏi các cổ động viên xem đội nào "nằm" kèo trên. Họ đang dẫn đầu, chúng tôi hạng ba. Họ hơn chúng tôi về hiệu số bàn thắng bại. Nếu nhìn vào những thông số, rõ ràng M.C hơn M.U. Tôi nghĩ M.C là đội "kèo trên". Nhưng điều này không quá quan trọng".

Trước trận derby này, M.C có lợi thế về lịch thi đấu. Giữa tuần, cả hai đội đều phải thi đấu tại Champions League nhưng M.C được đá sân nhà trong khi M.U phải di chuyển đi và về đến nước Nga.

Dù vậy, HLV Van Gaal không cho rằng đây là bất lợi. Ông nói: "Chúng tôi làm mọi cách để các cầu thủ hồi phục. Trong ngày 23-10 (giờ nước Anh), chúng tôi không tập nặng để tránh chấn thương. Chúng tôi có một ngày nghỉ ít hơn nhưng M.U đã quen với chuyện này. Chúng tôi hi vọng sẽ đánh bại M.C".

Trong khi đó, vấn đề của HLV Manuel Pellegrini trước trận derby chính là tình hình chấn thương. Ông sẽ thiếu vắng Aguero, David Silva, Samir Nasri, Fabian Delph và Gael Clichy. Ngoài ra, cũng có thông tin HLV Pellegrini đang trừng phạt trung vệ Vincent Kompany, cầu thủ phải ngồi dự bị trong hai trận gần nhất của M.C.

Về vấn đề Kompany, HLV Pellegrini nói: "Tôi không trừng phạt Kompany. Mối quan hệ giữa chúng tôi không hề rạn nứt. Vấn đề của tôi là phải chọn 11 cầu thủ tốt nhất để đưa ra sân. Kompany cần phải tập thêm nữa, lấy lại phong độ rồi mới có thể trở lại đội hình chính".

Khả năng ra sân của Kompany trong trận derby thành Manchester vẫn còn bỏ ngõ. Và HLV Pellegrini nói rằng: "Hiện nay, Mangala và Otamendi đang thi đấu rất tốt".

Nói về việc phải vắng quá nhiều trụ cột trên hàng công, nhà cầm quân người Chile chia sẻ: "Mùa rồi, M.C có rất nhiều phương án tấn công và lúc các tiền đạo chấn thương, chúng tôi vẫn có thể ghi bàn khi xếp Milner đá cao nhất. M.C có thể thi đấu đa dạng để giành chiến thắng. Kevin De Bruyne không phải là tiền đạo nòi nhưng cậu ta có thể sắm vai tiền đạo rất tốt, nếu đội cần".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên