15/10/2015 14:55 GMT+7

Đội trưởng tuyển Nepal bị bắt giữ vì dàn xếp tỉ số

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Ngày 15-10, cảnh sát Nepal cho biết  đã tiến hành bắt giữ 5 tuyển thủ và cựu tuyển thủ quốc gia nước này vì nghi ngờ liên quan đến các vụ dàn xếp tỉ số kéo dài trong 8 năm qua.

Hãng tin AFP xác định 5 cầu thủ Nepal bị bắt giữ gồm: đội trưởng đội tuyển Nepal Sagar Thapa, hai tuyển thủ Sandip Rai và Ritesh Thapa cùng hai cựu cầu thủ Bikash Singh Chhetri và Anjan KC. Tất cả 5 người này bị cảnh sát bắt giữ hôm 14-10. 

Đội trưởng tuyển quốc gia Nepal Sagar Thapa (19) cùng bốn người khác bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Kathmandupost

Ông Sarbendra Khanal - người đứng đầu Trung tâm cảnh sát phòng chống tội phạm ở Kathmandu nói với AFP: "Chúng tôi đã ghi lại các giao dịch ngân hàng bất thường lên tới hàng triệu USD giữa họ và những kẻ dàn xếp tỉ số quốc tế, bao gồm những người ở Malaysia và Singapore".

Ông Khanal cho biết, cảnh sát Nepal nghi ngờ những cầu thủ bị bắt giữ đã tham gia dàn xếp tỉ số ở các trận thuộc vòng loại World Cup 2014 diễn ra năm 2011,  thậm chí là các trận giao hữu. "Điều tra của chúng tôi vẫn đang tiếp tục và chúng tôi đang thảo luận về mức án mà các cầu thủ này phải nhận" - Ông Sarbendra Khanal nói thêm.

Các cuộc bắt giữ hôm 14-10 khiến chuỗi ngày buồn của bóng đá Nepal tiếp tục chưa có điểm dừng. Một năm trước, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nepal (ANFA) và cũng là phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) Ganesh Thapa đã phải từ chức sau khi vướng vào những cáo buộc tham nhũng và nhận hối lộ 100.000 USD từ cựu chủ tịch AFC Bin Hammam trong năm 2009.

Tuy nhiên, sau khi mở cuộc điều tra nhắm vào ông Ganesh Thapa, đến nay Ủy ban đạo đức của FIFA vẫn chưa đưa ra án phạt cho vị cựu chủ tịch này. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nepal Sagar Thapa