10/10/2015 03:47 GMT+7

Thêm Tây Ban Nha và Thụy Sĩ có vé dự Euro 2016

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 10-10, ở lượt trận áp chót vòng loại Euro 2016, với chiến thắng trước Luxembourg, San Marino, lần lượt Tây Ban Nha và Thụy Sĩ đã có vé đến Pháp dự Euro 2016.

Thắng Luxembourg 4-0, Tây Ban Nha giành vé dự VCK Euro 2016 - Ảnh: Reuters

Trước đối thủ yếu như Luxembourg, lại được thi đấu trên sân nhà, Tây Ban Nha đã dễ dàng giành chiến thắng 4-0.

Người tỏa sáng trong trận thắng này là tiền vệ đang khoác áo Arsenal, Santi Cazorla. Trước khi ghi bàn mở tỉ số ở phút 42, Cazorla còn có một cú dứt điểm trúng khung gỗ. Bàn thắng thứ hai của Cazrola được ghi ở phút 85. Xen giữa cú đúp của Cazorla là hai bàn thắng của Paco Alcacer (67', 80').

Video clip trận Tây Ban Nha thắng Luxembourg 4-0 - Nguồn: Youtube

Tuy nhiên, tuyển Tây Ban Nha lại phải trả giá khá đắt cho chiến thắng này bởi chấn thương của David Silva và Alvaro Morata. Hai cầu thủ này bị đau và phải rời sân trong hiệp một, Mata vào thế Silva ở phút 11 còn Alcacer thế Morata ở phút 33.

Trận thắng giúp Tây Ban Nha đứng đầu bảng C với 24 điểm sau 9 trận. Vị trí thứ hai tại bảng C đang là cuộc tranh chấp giữa Slovakia và Ukraine.

Trên sân nhà, Slovakia bất ngờ thua Belarus 0-1 còn Ukraine thắng Macedonia 2-0 trên sân khách. Với kết quả này, Slovakia và Ukraine có cùng 19 điểm sau 9 lượt trận nhưng Slovakia xếp thứ nhì vì hơn chỉ số phụ.

Tại bảng E, Thụy Sĩ đã giành vị trí thứ hai kèm chiếc vé chính thức thứ hai của bảng này (sau tuyển Anh), nhờ chiến thắng 7-0 trước San Marino. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Thụy Sĩ là Slovenia chỉ hòa Litvia 1-1. Với kết quả này, sau 9 vòng, Thụy Sĩ có 18 điểm, xếp thứ nhì trong khi Slovenia chỉ có 13 điểm.

Các cầu thủ Thụy Sĩ vui mừng trong chiến thắng 7-0 trước San Marino - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu khác, Anh thắng Estonia 2-0 trên sân nhà Wembley nhờ hai pha lập công của Watcott (45') và Sterling (85'). Trước trận, huyền thoại Bobby Charlton trao chiếc giày vàng cho Rooney, cầu thủ không thể ra sân vì chấn thương, để tôn vinh việc tiền đạo này trở thành chân sút số 1 trong lịch sử tuyển Anh.

Tại bảng G, Nga tiến một bước dài đến việc giành vé dự Euro 2016 khi thắng Moldova 2-1 ngay trên sân khách. Ignashevich và Dzyuba lần lượt ghi bàn cho Nga ở phút 58, 78 trước khi Cebotaru ghi bàn danh dự cho Moldova ở phút 85. 

Trong trận đấu khác, Thụy Điển thắng Liechtenstein 2-0 nhờ các bàn của Berg (19') và Ibrahimovic (55'). Trước khi ghi bàn, Ibrahimovic đã đá hỏng quả phạt 11m ở phút 40.

Với kết quả này, Nga có 17 điểm, tạm đứng thứ hai, hơn Thụy Điển 2 điểm trong khi cả hai đội vẫn còn 1 trận chưa đá.

Đã xác định 9 đội dự Euro 2016

Pháp (chủ nhà), CH Czech, Iceland (nhất, nhì bảng A), Tây Ban Nha (nhất bảng C), Anh, Thụy Sĩ (nhất, nhì bảng E), Bắc Ireland (bảng F), Bồ Đào Nha (nhất bảng I), Áo (nhất bảng G) là các đội đã có vé dự Euro 2016.

Theo luật, hai đội đứng đầu tại 9 bảng cùng đội hạng ba có thành tích tốt nhất sẽ giành vé trực tiếp dự Euro 2016. Tám đội hạng ba còn lại sẽ bốc thăm đá play-off chọn ra bốn đội cuối cùng đến Pháp.

 

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: vòng loại Euro 2016