10/10/2015 13:15 GMT+7

Quang Liêm thắng ván thứ 4 liên tiếp ở giải Triệu Phú

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 10-10 (giờ VN), sau khi đánh bại đối thủ người Ba Lan Stopa Jacek (elo 2469), Lê Quang Liêm (elo 2697) đã có chiến thắng ở ván thứ tư Giải cờ vua Triệu Phú 2015 diễn ra tại thành phố Las Vegas (Mỹ) trước đối thủ chủ nhà Holt Conrad.

Quang Liêm đang có phong độ ấn tượng với chuỗi 3 trận đầu tiên toàn thắng để duy trì sự có mặt ở tốp dẫn đầu giải. Và ngôi sao cờ vua người VN tiếp tục thể hiện sự ổn định khi đối đầu Holt Conrad.

Quang Liêm tại Giải cờ vua Triệu Phú. Ảnh: Twitter

Khi bản tin đến tay người hâm mộ VN thì vẫn còn nhiều bàn đấu của lượt thứ tư chưa kết thúc. Nhưng với kết quả của những ván đấu đã kết thúc, Quang Liêm tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 4 điểm sau 4 ván toàn thắng.So về hệ số elo, Holt Conrad (elo 2522) chưa phải đối thủ xứng tầm với Quang Liêm. Thế nhưng kỳ thủ người Mỹ đã tận dụng ưu thế đi tiên (cầm quân trắng) để tấn công táo bạo gây ra không ít khó khăn cho Quang Liêm. Đáng tiếc, Holt Conrad đã mắc sai lầm nghiêm trọng ở nước đi thứ 34 và 35, tạo điều kiện cho Quang Liêm giành được chiến thắng sau 40 nước cờ. 

Trước đó trong trận gặp đối thủ người Ba Lan Jacek ở ván thứ 3, với lợi thế đi tiên (cầm quân trắng), Quang Liêm chủ động triển khai những nước trao đổi quân có lợi cho mình. Dù nỗ lực chống trả nhưng kỳ thủ Ba Lan dần lộ những khuyết điểm trước sự tính toán quá nhanh của Quang Liêm.Quang Liêm đã chuyển hóa lợi thế đó thành ưu thế rõ rệt trên bàn cờ kể từ nước thứ 21. Càng đánh, Quang Liêm càng áp đảo Stopa Jacek trước khi có được chiến thắng ở nước cờ thứ 70.

Trong khi đó, hạt giống số 1 người Mỹ Hikaru Nakamura (elo 2814) bất ngờ để đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Gil Popilski (Israel, elo 2529) cầm hòa chỉ sau 30 nước cờ. Kết quả này khiến Hikaru Nakamura bị hất văng khỏi top dẫn đầu với 2,5 điểm sau 3 ván.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên