10/10/2015 18:19 GMT+7

Đỗ Thị Thảo có HCV nhờ…. thắng kiện

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 10-10, Đỗ Thị Thảo đã được trao HCV nội dung 800m nữ của Giải điền kinh vô địch quốc gia 2015 diễn ra trên SVĐ Thống Nhất (TPHCM) nhờ kiện thành công đối thủ về nhất Vũ Thị Ly vi phạm điều lệ.

Đỗ Thị Thảo (giữa) giành HCV nội dung 800m nữ sau kiện cáo - Ảnh T.P

Đợt chạy chung kết nội dung 800m nữ là cuộc so tài tay đôi giữa Vũ Thị Ly (Ninh Bình) và Đỗ Thị Thảo (Hà Nội). Kết quả trên đường chạy là Vũ Thị Ly đã cán mức trước Đỗ Thị Thảo.

Nhưng ngay khi các VĐV về đích, trưởng đoàn Hà Nội Lại Phúc Lộc đã gửi đơn khiếu nại lên ban trọng tài rằng Vũ Thị Ly đã vi phạm điều lệ giải. Cụ thể, đoàn Hà Nội khiếu nại Vũ Thị Ly chưa đủ tư cách đăng ký thi đấu cho Ninh Bình vì hợp đồng chưa đủ thời gian.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Tổng trọng tài Nguyễn Mạnh Hùng - cũng là Phó Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh VN - cho biết: “Theo quy định, VĐV phải ký hợp đồng với đơn vị mới 6 tháng mới được đăng ký thi đấu. Trong khi đó, Vũ Thị Ly mới ký hợp đồng với Ninh Bình từ tháng 6 nên đã phạm quy. Ban trọng tài quyết định tước HCV của Vũ Thị Ly để trao cho người thứ hai Đỗ Thị Thảo. Tuy nhiên, thành tích của Vũ Thị Ly vẫn được ghi nhận để làm cơ sở triệu tập đội tuyển quốc gia”.

Ngoài phần kiện cáo này, ngày thi đấu thứ hai diễn ra khá êm ả dù có hai nội dung tốc độ rất hấp dẫn là 100m nam và 100m nữ.

Nguyễn Thị Oanh (giữa) giành HCV 100m nữ - Ảnh T.P

Ở cuộc đua nước rút dành cho nữ, cô gái Hà Nội Nguyễn Thị Oanh đã giành chiến thắng với thời gian 11,73 giây, chỉ sít sao so với người thứ hai Lê Thị Mộng Tuyền (TPHCM, thời gian 11,82 giây). Lê Trọng Hinh (Thanh Hóa) giành chiến thắng 100m nam với thời gian 10,63 giây, cũng kém kỷ lục của chính anh là 10,48 giây

Các nội dung thi đấu khác cũng không có bất ngờ, thậm chí là không có nhân tố mới nào xuất hiện với điền kinh VN, khi chiến thắng đều thuộc về những tuyển thủ quốc gia đã khẳng định tên tuổi.

Dương Thị Việt Anh giành HCV nhảy cao nữ dù chân còn đau - Ảnh T.P

Dù phải thi đấu với đầu gối còn bị đau nhưng Dương Thị Việt Anh vẫn dễ dàng giành HCV nội dung nhảy cao nữ dù thành tích chỉ 1m80; Dương Văn Thái giành HCV 800m nam với thời gian 1 phút 51,27 giây, bỏ xa người thứ hai Lê Hoài Phương (TPHCM) hơn 7 giây; Phạm Tiến Sản giành HCV nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật với thời gian 9 phút 21,26 giây.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên