10/10/2015 05:40 GMT+7

Đại lý của VFF “làm trò” vé trận VN - Thái Lan

K.XUÂN (khuongxuan@tuoitre.com.vn)
K.XUÂN (khuongxuan@tuoitre.com.vn)

TT - Có mặt tại SVĐ Mỹ Đình và SVĐ Hàng Đẫy - hai địa điểm bán vé chính của trận VN - Thái Lan ở bảng F vòng loại World Cup 2018 - sáng 9-10, chúng tôi chứng kiến rất ít CĐV đến đây mua vé xem trận đấu.

Tuy nhiên, khá bất ngờ khi gần như toàn bộ CĐV đến hai địa điểm này sáng qua đều phải ngậm ngùi đi mua vé chợ đen bởi ban tổ chức (BTC) trận đấu không bán vé hoặc chỉ bán vé với hai mệnh giá 300.000 và 400.000 đồng.

Một quầy bán vé trận VN – Thái Lan ở sân Mỹ Đình sáng 9-10. Ảnh: Nam Khánh

Anh Nguyễn Văn Quân (Thanh Xuân, Hà Nội) chở con gái đến SVĐ Mỹ Đình mua vé lúc 9g sáng nhưng dạo cả bốn quầy vé của BTC đều không có các loại vé mệnh giá thấp. Ngồi ở các quầy bán vé này cũng không biết ai là phe vé, ai là nhân viên bán vé bởi hầu hết họ đều không đeo thẻ, mặc áo có dấu hiệu gì để người hâm mộ biết họ là nhân viên bán vé của BTC trận đấu.

Trong khi đó hơn 10g sáng qua tại SVĐ Hàng Đẫy, tại hai quầy vé của BTC trận đấu, các nhân viên của đại lý vé vẫn chưa có mặt bán vé. Một số CĐV đến phố Trịnh Hoài Đức để mua vé, dừng lại ở bàn vé của đại lý do VFF ủy quyền nhưng các bàn này được các đại lý nhường cho phe vé bày bán vé công khai. Một phe vé nói: “Vé nhà nước người ta bán hết từ lâu rồi, giờ còn đâu mà bán”. Nhiều người phải mua của các phe vé với giá chênh 50.000-100.000 đồng/vé. Các loại vé có mệnh giá thấp được phe vé bán với giá cao gấp đôi giá trị in trên vé.

Thông tin từ VFF cho biết vé trận VN - Thái Lan được in 40.000 vé, trong đó VFF giữ lại khoảng 4.000 vé để làm vé mời. Số còn lại được phân bổ như sau: 11.000 vé có mệnh giá 100.000 đồng, 7.000 vé có mệnh giá 200.000 đồng, 11.000 vé có mệnh giá 300.000 đồng, 6.000 vé có mệnh giá 400.000 đồng. Vé đã được VFF chuyển từng đợt cho hai đại lý phân phối là Công ty thương mại Con Kiến, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình để bán trực tiếp cho người hâm mộ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Minh Châu - phó tổng thư ký VFF, phụ trách công tác vé - cho biết ông sẽ cho kiểm tra và chấn chỉnh các đại lý phân phối không bán vé đúng giờ, không đeo thẻ nhân viên bán vé. Tuy nhiên theo ông Châu, VFF muốn bán cho hết vé và muốn thật đông người hâm mộ đến sân cổ vũ đội tuyển chứ không găm vé lại làm gì. “VFF chuyển từng đợt vé cho các đại lý chứ không chuyển tất cả một lúc, nên có thể có những thời điểm đại lý này bán hết mệnh giá này, đại lý kia bán hết mệnh giá kia” - ông Châu nói.

K.XUÂN (khuongxuan@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên