09/10/2015 05:28 GMT+7

​Moutinho giúp Bồ Đào Nha giành vé sớm

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 9-10, tiền vệ Joao Moutinho đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp Bồ Đào Nha đá bại Đan Mạch 1-0 trên sân nhà, và giành vé dự VCK Euro 2016 sớm một lượt đấu.

Niềm vui của Moutinho (phải) sau khi ghi bàn vào lưới Đan Mạch. Ảnh: Reuters

Video clip trận Bồ Đào Nha thắng Đan Mạch 1-0. Nguồn: Youtube

Chỉ cần hòa là có vé dự VCK Euro 2016, nhưng Bồ Đào Nha vẫn chủ động tấn công ngay từ đầu với quyết tâm giành chiến thắng để làm quà cho các CĐV trong trận đấu cuối trên sân nhà. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với lối đá rắn của các cầu thủ Đan Mạch, Bồ Đào Nha đã gặp rất nhiếu khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Kasper Schmeichel.

Cả trận, Bồ Đào Nha chỉ có hai cơ hội và một trong số đó đã được Moutinho chuyển thành bàn thắng. Phút 66, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Đan Mạch, Moutinho dùng kỹ thuật loại bỏ sự truy cản của hai trung vệ đội khách rồi tung cú dứt điểm vào góc xa hạ thủ môn Kasper Schmeichel, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Cơ hội còn lại của Bồ Đào Nha thuộc về Nani. Đáng tiếc pha đánh đầu hiểm hóc của cựu tiền vệ Manchester United sau khi vượt qua được thủ môn Kasper Schmeichel lại tìm đúng xà ngang khung thành.

Thắng chung cuộc 1-0, Bồ Đào Nha không chỉ đoạt vé sớm mà còn giành luôn ngôi đầu bảng I với 18 điểm. Ở lượt đấu cuối (11-10), Bồ Đào Nha sẽ đến làm khách trên sân đội bóng đã bị loại Serbia.

Trong khi đó, thất bại này khiến Đan Mạch tiếp tục phải chờ đến lượt đấu cuối mới biết có giành được chính thức hay không. Hiện tại, Đan Mạch đang đứng thứ hai với 12 điểm, hơn đội xếp thứ ba Albania (thua Serbia 0-2) một điểm. Tuy nhiên, do đã đá xong nên Đan Mạch không thể tự quyết định số phận của mình. Ở lượt cuối, Albania sẽ đến làm khách trên sân Armenia, và nếu thắng, họ sẽ vượt qua Đan Mạch để giành chiếc vé chính thức còn lại của bảng I dự VCK Euro 2016.    

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên