09/10/2015 05:30 GMT+7

​Dứt điểm kém, Đức “phơi áo” tại Dublin

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 9-10, tiền đạo Shane Long đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp CH Ireland đá bại Đức 1-0 tại Dudlin ở lượt đấu áp chót vòng loại Euro 2016.

Niềm vui của Shane Long sau khi ghi bàn cho CH Ireland. Ảnh: Reuters
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Đức sau trận thua trước CH Ireland. Ảnh: Reuters

Bàn thắng của Shane Long diễn ra ở phút 70 sau pha phát bóng dài của thủ môn Randolph. Shane Long bứt tốc độ thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Neuer, mở tỉ số cho CH Ireland. Điều đáng nói là CH Ireland có bàn thắng ở ngay cơ hội đầu tiên và cũng là duy nhất của họ ở trận này.

Trái ngược với CH Ireland, hàng tấn công tuyển Đức đã có một trận đấu vô cùng thất vọng. Trận này, Đức áp đảo từ đầu đến cuối với thời gian kiểm soát bóng 72%, và có ít nhất 5 cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu vô duyên đến lạ thường, các ngôi sao: Ilkay Gundogan, Mesut Ozil, Andre Schurrle, Thomas Muller… đều lần lượt dứt điểm hỏng ăn ở những tình huống sút ra ngoài còn khó hơn sút vào khung thành.

Video clip trận CH Ireland thắng Đức 1-0. Nguồn: BĐTV

Hai cơ hội ngon ăn nhất của tuyển Đức thuộc về Mesut Ozil (40’) và Andre Schurrle (55’). Đáng tiếc trong tư thế không người kèm và chỉ cách khung thành chưa đến 10m, Ozil và Schurrle đều lần lượt đệm bóng ra ngoài khi trước mặt chỉ còn mỗi thủ môn Given, rồi sau đó là Randolph (thay Given phút 44).

Thất bại này khiến Đức vẫn chưa có vé dự VCK Euro 2016. Cũng may cho tuyển Đức ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Ba Lan chỉ giành được một điểm trên sân của Scotland (hòa 2-2). Kết quả này giúp Đức tiếp tục dẫn đầu bảng D sau 9 lượt đấu với 19 điểm, hơn Ba Lan và CH Ireland một điểm. Ở lượt đấu cuối (11-10), Đức sẽ tiếp Georgia trên sân nhà, còn Ba Lan và CH Ireland phải đối đầu trực tiếp với nhau để tranh một vé đến Pháp vào mùa hè năm sau.

Bắc Ireland giành vé dự Euro 2016

Tại bảng F, tuyển Bắc Ireland đã giành chiếc vé đầu tiên dự VCK Euro 2016 khi đá bại nhà cựu vô địch Hi Lạp 3-1 trên sân nhà.

Người hùng của Bắc Ireland ở trận này là tiền đạo Steven Davis với hai bàn thắng ở phút 35 và 58. Bàn thắng còn lại của Bắc Ireland được ghi do công Josh Magennis ở phút 49.

Thắng trận này, Bắc Ireland đạt 20 điểm và giành vé sớm một lượt đấu. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1984 Bắc Ireland mới lại được góp mặt ở một giải đấu lớn.

Chiếc vé còn lại của bảng F là cuộc cạnh tranh giữa Romania ( 17 điểm, hòa Phần Lan 1-1) và Hungary (16 điểm, thắng Đảo Faroe 2-1). Ở lượt đấu cuối (11-10), Romania và Hungary đều phải chơi trên sân khách. Romania sẽ gặp Đảo Faroe, còn Hungary sẽ chạm trán với Hi Lạp. 

 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên