09/10/2015 05:29 GMT+7

Điểm tin sáng 9-10: Messi hầu tòa vì trốn thuế

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Ngôi sao Lionel Messi sẽ phải hầu tòa vì tội trốn thuế, Chelsea và Arsenal cùng bị phạt… đó là những tin chính trong điểm tin sáng 9-10.

Messi hầu tòa vì tội trốn thuế

Messi sẽ phải hầu tòa trong thời gian tới vì tội trốn thuế. Ảnh: Reuters

Tòa án Tây Ban Nha đã ra phán quyết tiền đạo Lionel Messi sẽ phải hầu tòa trong thời gian tới vì tội trốn thuế.

Lionel Messi và cha anh bị cáo buộc trốn hơn 4 triệu euro tiền thuế thu nhập trong giai đoạn 2007-2009. Cha của Messi đã trốn thuế bằng cách chuyển tiền vào các công ty có trụ sở ở Belize và Uruguay. Sau khi vụ án được phanh phui, nhà Messi đã sửa sai bằng cách “nộp khắc phục” 5 triệu euro vào năm 2013.

Buổi điều trần sẽ diễn ra ở tòa án Vilanova i la Geltru, gần Barcelona (chưa xác định thời gian). Theo Hãng thông tấn BBC, các công tố viên đại diện cho cơ quan thuế Tây Ban Nha đã đề nghị mức án 22 tháng tù giam cho cha con nhà Messi.

Chelsea và Arsenal cùng bị phạt

Pha xô xát giữa Costa (áo xanh) và Gabriel trong trận derby hôm 19-9. Ảnh: Reuters

Hai CLB Chelsea và Arsenal đã bị FA phạt vì không kiểm soát được các cầu thủ trong trận derby hôm 19-9 vừa qua. Cụ thể, Chelsea bị phạt 40.000 bảng, còn Arsenal bị phạt 30.000 bảng.

Trận này, Chelsea giành chiến thắng 2-0, còn Arsenal bị truất quyền thi đấu hai người. Sau trận đấu, FA đã xem lại băng ghi hình và tiền đạo Diego Costa (Chelsea) đã bị treo giò ba trận vì những tiểu xảo trong trận đấu.   

Ivo Karlovic lập kỷ lục giao bóng ăn điểm trực tiếp

Đêm 8-10, ở vòng 2 Giải quần vợt Trung Quốc mở rộng, tay vợt người Croatia Ivo Karlovic đã lập kỷ lục mới về số lần giao bóng ăn điểm trực tiếp. Tổng cộng, Karlovic có 26 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp trong trận đấu với đối thủ Pablo Cuevas (Uruguay) để nâng tổng số lần anh giao bóng ăn điểm trực tiếp tính đến thời điểm này trong sự nghiệp là 10.247 lần. Kỷ lục cũ do tay Goran Ivanisevic (Croatia) đang nắm giữa là 10.237 lần. 

Nhưng kỷ lục của Karlovic đã không được trọn vẹn khi anh để thua Cuevas sau hai ván với cùng tỉ số 6-7 và phải dừng bước ở vòng 2.  

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên