09/10/2015 04:59 GMT+7

Người hùng Nguyên Mạnh

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Công Vinh là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển VN trong trận hòa Iraq 1-1 ở bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á đêm 8-10 nhưng Nguyên Mạnh mới thực sự là người hùng  với vô số pha cứu thua.

Người hùng Nguyên Mạnh trong trận VN hòa Iraq 1-1. Ảnh: Nam Khánh

Video clip những pha cứu thua xuất thần của thủ môn Nguyên Mạnh. Nguồn: VTV6

Màn trình diễn chói sáng của thủ môn Nguyên Mạnh bắt đầu với liên tiếp hai pha cứu thua ở phút 57 và 59 của trận đấu.

Phút 57, Nguyên Mạnh thực hiện pha bay người đẹp mắt đẩy cú dứt điểm bằng chân trái hiểm hóc của tiền vệ Ali Adnan. Hai phút sau, Nguyên Mạnh bay người cản phá cú đánh đầu ở cự li gần của Ahmed Yaseen ở tình huống mà ai cũng nghĩ lưới tuyển VN sẽ rung lên.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 73, thủ môn đang thi đấu cho Sông Lam Nghệ An một lần nữa khiến các chân sút Iraq nản lòng với cú đấm bóng chuẩn xác giải nguy cho khung thành đội nhà sau pha đá phạt từ cự li 20m của Yaser Safa. Phút 82, Nguyên Mạnh đã phán đoán chính xác và chặn đứng đường căng ngang bên cánh trái của tiền vệ Dhurgram. 

Tuy nhiên, pha cứu thua xuất thần nhất của thủ môn này lại đến ở phút 90+3 khi anh bay người cản phá pha dứt điểm "rocket" của tiền vệ Ali Faisal ở ngoài vòng cấm. Pha cứu thua này đã khiến các khán giả sân Mỹ Đình không khỏi đứng dậy dành cho thủ môn 23 tuổi một tràng pháo tay.

Thế nhưng, ngày thi đấu rực rỡ của Nguyên Mạnh đã không tròn vẹn khi anh phải vào lưới nhặt bóng ở phút 90+6. Khó có thể trách thủ môn này bởi anh đã bị Younis Mahmoud đánh bại... trên chấm 11m sau khi Thanh Hiền để bóng chạm tay trong vòng cấm.    

Tiếc cho cá nhân Nguyên Mạnh, nếu tuyển VN giành được ba điểm trước Iraq, đây có thể sẽ trở thành một trong những trận đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh. Còn nhớ hồi AFF Suzuki Cup 2014, Nguyên Mạnh phải vật lộn để vượt qua chướng ngại tâm lý sau khi mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận VN hòa Indonesia 2-2 ở trận ra quân.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên